Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Rời khỏi Microsoft, Steve Ballmer vừa làm thể thao, vừa đi dạy học

Microsoft Chief Executive Ballmer answers questions at the company's annual shareholder meeting in Bellevue, Washington

 

 

Truyền thông ngày 19-8-2014 loan tin ông Steve Ballmer, cựu CEO của Microsoft, đã gửi thư cho CEO Satya Nadella thông báo việc ông chính thức rời khỏi ban giám đốc tập đoàn công nghệ này, và có hiệu lực ngay lập tức. Ông giải thích rằng các cam kết mới với Liên đoàn Bóng rổ Mỹ NBA (ông vừa bỏ ra 2 tỷ USD mua lại đội bóng nhà nghề Los Angeles Clippers) và hoạt động công dân khiến ông quá chừng bận rộn, không còn đủ thời gian đảm đương thêm phần việc lãnh đạo Microsoft.

Ông Ballmer, 58 tuổi, gia nhập Microsoft từ tháng 6-1980, trở thành nhân viên thứ 30 của công ty và là nhà quản trị doanh nghiệp đầu tiên được ông chủ Microsoft Bill Gates thuê. Ông ngồi chiếc ghế nóng CEO của Microsoft từ tháng 1-2000 tới tháng 2-2014. Việc Ballmer rời khỏi Microsoft cò lẽ sẽ giúp giảm áp lực cho tân CEO Nadella. Lâu nay, thiên hạ vẫn bàn tán rằng cho dù là CEO, nhưng ông Nadella vẫn khó lòng thực hiện các kế hoạch của mình, có nghĩa là thay đổi nền nếp do Ballmer thiết đặt suốt 14 năm qua, một khi Ballmer vẫn còn ngồi trong ban giám đốc công ty.

Steve Ballmer-02

Ông Ballmer là một người vui tính.

Theo trang công nghệ The Verge (20-8-2014), sau khi chính thức rời khỏi Microsoft, không còn làm công nghệ nữa, ông Ballmer sẽ tập trung làm ông bầu thể thao, chủ nhân của đội bóng rổ Clippers. Bên cạnh đó, ông sẽ có thêm một chức danh mới là “Giáo sư Ballmer”.

Mùa thu này, từ Los Angeles, nơi đặt tổng hành dinh của đội Clippers, Giáo sư Ballmer sẽ lái xem xuôi theo xa lộ California đi dạy các lớp về kinh doanh. Đầu tiên là làm giáo sư cho Khoa Kinh doanh sau đại học của Đại học Stanford. Sau kỳ nghỉ Noel, ông sẽ chất hành trang lên chiếc xe Pontiac GTO đời 1970 của mình, hạ cửa sổ xuống, mở bản nhạc Dirty Dancing ưa thích, lái xe 250 dặm xuôi theo xa lộ liên bang I-5 South tới dạy tại Khoa Kinh doanh Marshall của Đại học Southern California (USC). Đó là thời gian đội bóng rổ Clippers đang nghỉ.

Xin mời tham dự một bài giảng thuyết của Giáo sư Steve Ballmer tại Đại học Southern California hồi giữa năm 2014: 

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 22-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 21-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)