Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tablet có tính năng gọi điện thoại cất cánh ở châu Á

tablet-7inch-call-01

 

Hình ảnh một người cầm một chiếc tablet, cho dù là loại nhỏ nhất 7 inch, lên tai nghe điện thoại coi có vẻ ngồ ngộ à nghen. Nhưng đó là lại một xu thế ở thị trường châu Á.

Theo số liệu do hãng nghiên cứu thị trường IDC công bố ngày 20-8-2014, trong quý 2-2014, các nhà sản xuất hàng điện tử đã xuất xưởng tới khu vực châu Á – Thái Bình Dương, không kể Nhật Bản, tới 13,8 triệu chiếc tablet. Trong số này có 25% tablet có tính năng gọi điện như một chiếc smartphone (tăng 10% so với quý truớc).

Nhà phân tích Avinash Sundaram của IDC cho biết: các tablet có tính năng điện thoại đang cất cánh ở các thị trường Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Mặc dù các smartphone có màn hình lớn, thậm chí xấp xỉ hay bằng 7 inch, hiện nay đã trở nên phổ biến, nhưng một số người tiêu dùng có ngân sách hạn hẹp chọn tablet có thêm tính năng điện thoại. Anh nói: “Họ không muốn đi loanh quanh mà phải vác theo cả smartphone, tablet lẫn máy tính.” Với hai hệ điều hành iOS và Android, tablet và smartphone cùng chạy chung hệ điều hành, chỉ khác nhau ở cái kích thước màn hình – mà giờ cũng chẳng chênh lệch nhau là bao. Còn với Windows, smartphone dù màn hình lớn tới đâu cũng chỉ chạy Windows Phone 8.1, trong khi tablet dù nhỏ tới đâu cũng chạy Windows 8.1.

Hiện nay trên thị trường châu Á đang có nhiều tablet có tính năng điện thoại như của Samsung, Asus, Huawei, Lenovo,… Giá của chúng từ 100 USD tới 300 USD.

Việc sử dụng tai nghe Bluetooth để thực hiện tính năng điện thoại trên tablet là phù hợp nhất. Nhưng đâu phải ai cũng thích lịch kịch với cái tai nghe. Nên người châu Á cứ việc vác chiếc tablet lên tai mà alô mỏi tay trước khi mỏi miệng!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 22-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 21-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)