Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Sau iPhone sẽ tới iPad có màn hình lớn hơn

ipad

 

Thế hệ iPhone 6 sắp sửa ra đời sẽ là dòng thiết bị đầu tiên đánh dấu việc Apple tham gia cuộc đua mở rộng màn hình thiết bị. Sẽ có 2 phiên bản 4.7 inch và 5.5 inch. Phiên bản iPhone 6 chuẩn 4.7 inch là một sự nhảy vọt từ màn hình chỉ 4 inch của iPhone 5s. Còn phiên bản iPhone 6 màn hình 5.5 inch là mẫu phablet đầu tiên của Apple.

Tất nhiên việc cơi nới mặt tiền quá rộng khiến Apple phải thiết kế lại ngoại hình cho iPhone 6. Thì cũng giống như các nàng chân dài nhà mình thôi, kiểu tóc dành cho nàng mặt mũi mảnh mai đâu có hợp với nàng da thịt phì nhiêu. Đó là lý do mà lâu nay người ta nghe Apple, thường là gián tiếp, hăm he sẽ có một iPhone hoàn toàn mới.

Sau smartphone iPhone 6 sẽ tới phiên tablet iPad được mở rộng mặt tiền. Theo hãng tin thị trường Bloomberg (27-8-2014), Apple dự định sẽ tung ra chiếc iPad lớn nhất của mình vào đầu năm 2015. Chiếc iPad này có màn hình lớn tới 12.9 inch (có lẽ tại người Mỹ quen với con số chấm 9 hay để tránh con số 13 xui xẻo nên mới có cái kích thước “ngứa mắt” như vậy).

Hiện nay, Apple đang có bản iPad Retina và iPad Air với kích thước 9.7 inch, và iPad mini 7.9 inch.

Tất nhiên một chiếc iPad có kích thước lớn hơn như vậy có thể có một vị trí khác trong công việc chứ không phải chủ yếu để ăn chơi nhảy múa như các liền anh, liền chị. Có lẽ vì vậy mà Apple hồi tháng 7-2014 đã công bố thỏa thuận đối tác với IBM để khai thác thế mạnh về giải pháp doanh nghiệp của hãng máy tính này. Như vậy, rồi đây Apple sẽ đưa ra nhiều ứng dụng chuyên cho hoạt động doanh nghiệp.

Chỉ có điều, trước nay một trong những điều khiến iPhone và iPad được giới high-end lựa chọn là ở cái dáng vẻ “nhỏ nhắn anh thương” của thiết bị. Dường như giới ngôi sao và giới doanh nhân cái gì khoái lớn chẳng biết chớ thiết bị di động thì chuộng những thứ gọn nhẹ hơn.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 28-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 27-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)