Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Chiếc tàu ngầm sang trọng từ cựu đối thủ của Điệp viên James Bond 007

DeepFlight Super Falcon submarine-01

 

 

Hóa ra đâu phải đạo diễn James Cameron là người giàu có duy nhất thích thám hiểm đại dương. (Ông đã thực hiện bộ phim tài liệu Deepsea Challenge 3D về chuyến lặn biển năm 212 của mình tại điểm sâu nhất hành tinh trong một chiếc tàu ngầm thử nghiệm.) Trong suốt 18 năm qua, công ty DeepFlight đã nghiên cứu phát triển những chiếc tàu ngầm cao cấp và sang trọng dành cho những chuyến thám hiểm đại dương của những người giàu có. Công ty khoe trên website của mình rằng những chiếc tàu ngầm cá nhân này là món đồ chơi lý tưởng cho những chủ nhân siêu du thuyền, những khu nghỉ mát và những dịch vụ du lịch cao cấp vì chúng có khả năng mở ra một thế giới dưới nước trong không gian 3 chiều thực tế.

Công ty DeepFlight là của Graham Hawkes, một kỹ sư hàng hải Anh lâu năm từng xây dựng và làm hoa tiêu cho chiếc tàu ngầm của nhân vật đối đầu đã tấn công Điệp viên James Bond 007 trong bộ phim For Your Eyes Only phát hành năm 1980. Cho tới nay, hãng này đã thiết kế được 5 mẫu tàu ngầm cá nhân sang trọng và xinh đẹp được cải tiến theo từng thế hệ. Mẫu mới nhất và được đánh giá là tuyệt vời nhất, cũng như sang trọng nhất là Super Falcon Mark II trị giá 1,7 triệu USD. Đó là một chiếc tàu ngầm 2 chỗ ngồi vừa giống như một chiếc máy bay, vừa có hình dạng một con cá mập. Chiếc tàu dài 5,2 mét, trọng tải 230kg này có thể lặn sâu tới khoảng 120 mét. Nó có thể chạy với tốc độ tới 11km/giờ. Tàu chạy bằng pin sạc 8 kWH.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 31-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 30-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

 

DeepFlight Super Falcon submarine-02 DeepFlight Super Falcon submarine-03 DeepFlight Super Falcon submarine-04 DeepFlight Super Falcon submarine-05 DeepFlight Super Falcon submarine-06 DeepFlight Super Falcon submarine-07 DeepFlight Super Falcon submarine-08