Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tòa nhà bí ẩn của Apple cho sự kiện ra mắt iPhone 6

apple-iphone 6-building

 

Mấy bữa nay thiên hạ trên mạng phát nóng phát sốt với đủ kiểu suy diễn giải thích cho tấm thiệp mời của Apple dành cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 9-9-2014. Họ “bới lông tìm vết” cố xem Apple ngầm chứa đựng những thông điệp gì từ tấm thiệp mới đơn giản này. Tất nhiên không ít người nhún vai lẩm bẩm: “Quởn quá hén!”

apple-invitation-2014-01 apple-invitation-2014-02

Không chỉ có vậy, ông đi qua bà đi lại ở khu vực Trung tâm Nghệ thuật Trình diễn Flint tại thành phố Cupertino (bang California), nơi Apple đặt tổng hành dinh, cũng bị đập vào mắt với một cái kiến trúc bí mật được cho là nơi Apple tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới sắp tới. Cái gì được che giấu bên trong cái khối vuông vức màu trắng kia? Chỉ có Apple và những người có liên quan mới biết được vào lúc này. Bởi lẽ tòa nhà 3 tầng bí ẩn này được nhân viên an ninh bảo vệ chung quanh không cho ai tiếp cận.

Địa điểm Apple chọn tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới lần này quan trọng với 2 lý do. Nó có sức chứa nhiều người hơn các sự kiện ra mắt sản phẩm trước đây của Apple. Và nó là nơi mà cách đây 30 năm, “huyền thoại Apple” Steve Jobs từng giới thiệu chiếc máy tính Macintosh. Đó là một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi và tiền bạc cho Apple. Vậy là lại có thêm chuyện cho các iFan bàn tán. Chỉ nội hai lý do này cho thấy Apple sắp ra mắt những sản phẩm mới mang tính biểu tượng của mình. Trước nay Apple luôn úp mở rằng iPhone mới sẽ là một sản phẩm hoàn toàn mới, mở ra một thời kỳ mới cho thế hệ nối tiếp của Steve Jobs.

Cho tới nay, người ta chỉ mới “đoán” được trong sự kiện ngày 9-9 này, Apple sẽ ra mắt iPhone 6. Nhưng họ chưa rõ là nhà “trái táo mẻ” sẽ đưa ra cả hai phiên bản 4.7 inch và 5.5 inch cùng một lúc, hay cái phablet sẽ được ra sau. Cũng có tin nói rằng trong dịp này, Apple sẽ giới thiệu luôn chiếc đồng hồ thông minh iWatch. Hãy đợi đấy hỡi các thần dân nhà họ i!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 31-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 30-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)