Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Ecuador sắp phát hành đồng tiền số

Digital-Money

 

Lâu nay, đồng đôla Mỹ là loại tiền tệ được lựa chọn ở Ecuador. Nhưng từ đây tới cuối năm, nó sẽ trở thành loại tiền tệ tốt nhất thứ hai sau loại tiền kỹ thuật số (digital currency) sẽ do chính Ngân hàng Trung ương của đất nước Nam Mỹ này phát hành. Chính phủ Ecuador nói rằng đây là loại hình đầu tiên của “tiền tệ kỹ thuật số” (cryptocurrency) và sẽ đem lại nhiều ích lợi, trong đó có việc giúp đỡ những người nghèo.

Hồi tháng 7-2014, Quốc hội Ecuador đã thông qua việc phát hành loại tiền kỹ thuật số này. Loại tiền này có thể dần dần thay thế cho đồng USD ở Ecuador. Tuy nhiên, chính phủ nước này cho biết họ không có kế hoạch thay đồng USD bằng tiền số như thế.

Tiền kỹ thuật số sẽ cho các công dân một phương tiện kỹ thuật số để mua sắm hàng hóa. Công chức sẽ được trả lương bằng loại tiền số này. Theo hãng tin Mỹ AP, tiền số sẽ được Ecuador đưa vào lưu hành trong tháng 12-2014.

Đây quả là một tin tốt lành cho những ai yêu thích tiền ảo Bitcoin và các hình thức tiền số khác. Ít nhất là tiền ảo vẫn tồn tại thật, không tin thì cứ việc sang Ecuador mà coi thiên hạ xài!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 1-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 31-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)