Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Apple thuê được nhà thiết kế lừng danh thế giới Marc Newson

apple-design-marc-newson

 

 

Từ trước tới giờ, Apple vẫn là một nhà vô địch “thiên hạ vô đối” trong chuyện thiết kế các sản phẩm công nghệ đẹp tới mê hồn. Các hãng khác có thể trồi sụt trong cái chuyện này, chứ Apple thì xuân hạ thu đông chẳng giảm phong độ.

Vậy mà Apple vẫn chưa hài lòng (hay an lòng). Theo tạp chí Vanity Fair (5-9-2014), hãng này vừa chiêu mộ được nhà thiết kế lừng danh thế giới Marc Newson có 30 năm kinh nghiệm về bổ sung cho đội ngũ thiết kế vốn đã hùng hậu của mình. Người được ca tụng là một “huyền thoại thiết kế” này vốn nổi tiếng với những mẫu thiết kế xe đạp, xe hơi, đồ dùng gia đình, nhà hàng và quan trọng nhất là dòng đồng hồ cổ điển Ikepod. Bạn có thể thưởng lãm một số mẫu thiết kế của Newson tại đây.

Không chỉ có tài năng của Newson, Apple còn “kết” nhà thiết kế này ở tình bạn thân lâu năm tâm đầu ý hợp về thiết kế giữa ông và Jony Ive, Phó chủ tịch cấp cao về thiết kế của Apple.

marc-newson-jony-ive_resize

Đôi bạn Jony Ive (bên trái) và Marc Newson.

Hồi tháng 11-2013, cặp bài trùng Ive và Newson đã hợp tác thiết kế các sản phẩm cho cuộc bán đấu giá của danh ca Bono, thành viên của nhóm nhạc rock U2, và đã thu được 26,2 triệu USD cho Quỹ Toàn cầu chống bệnh AIDS ở châu Phi. Ive từng mô tả là cả hai đều có mỗi quan tâm chung là làm ra những đồ vật tuyệt hảo.

marc-newson-bono-jony-ive_resize

Từ trái qua: Marc Newson, ca sĩ Bono, và Jony Ive.

Các iFan toàn cầu chắc đang khoái chí với sự “cặp đôi” thiết kế này. Hy vọng iPhone 7 sẽ có dấu ấn của Newson.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 7-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ Mobile ngày 6-9-2014 (http://tuoitre.vnhttp://m.tuoitre.vn/)