Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Lễ tang trọng thể cho chú chó cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ

dog-funeral-1

 

Nếu như không biết ai nằm trong cỗ quan tài phủ quốc kỳ Mỹ trong lễ an táng trọng thể ngày 28-8-2014 tại thành phố Oklahoma (bang Oklahoma), người ta dễ nghĩ rằng đó là lễ tang với đầy đủ nghi thức dành cho một quan chức cao cấp hay một VIP. Có đông người dự và nhiều người rơi nước mắt.

Nằm bên trong cỗ quan tài gỗ trang trọng là Kye, một thành viên của đội K-9, đã hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ bởi những nhát dao của một tên trộm. Và, bạn biết không, Kye là một chú chó săn Đức 3 tuổi.

Kye sẽ luôn được cảnh sát Oklahoma nhớ mãi về lòng trung thành và sự dũng cảm. Đau lòng nhất là Trung sĩ Ryan Stark, người trực tiếp chỉ huy Kye. Anh đã khóc nức nở và sau đó tiếp nhận lá cờ phủ trên quan tài theo truyền thống dành cho người thân yêu nhất của người qua đời.

Có lẽ Stark cũng giận mình có số “sát khuyển”. Cách đây ít năm, anh đã mất chú chó Jake – chết vì tuổi già. Để an ủi phần nào Stark, Sở Cảnh sát thành phố Oklahoma đã nói “say goodbye” với thành viên 4 chân Kye bằng tất cả mọi nghi thức danh dự như với bất cứ một nhân viên cảnh sát nào hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Hàng trăm người, cả những người yêu chó lẫn những người thân yêu của Stark đã tới dự lễ tang Kye. Trung sĩ Coy Gilbert đã tiết lộ một chi tiết làm cho mọi người nghẹn ngào: “Không nghi ngờ gì hết, chính sự hy sinh của Kye đã cứu mạng một trong các nhân viên cảnh sát.” Trung sĩ Stark thừa nhận: “Các thành viên đội chó nghiệp vụ K-9 không hề biết sợ hãi… Tôi mang ơn Kye đã giữ cho tôi an toàn và giữ mạng sống cho tôi.”

Một nghi thức bắn 21 phát súng chào vĩnh biệt “người hùng” 4 chân Kye cũng đã được cảnh sát thực hiện.

Những di vật của Kye đã được trao lại cho gia đình Stark.

Xin mời xem clip:


 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 9-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

dog-funeral-2 dog-funeral-3 dog-funeral-4 dog-funeral-5 dog-funeral-6 dog-funeral-7