Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Người xếp hàng chờ mua iPhone 6 sớm nhất thế giới: trước 7 tháng

2014-feb-waiting-iphone 6-yoppy-japan-01c

 

Vào một buổi sáng thượng tuần tháng 2-2014, người ta nhìn thấy một người ngồi trên vỉa hè trước cửa hàng Apple Store ở quận Ginza (Tokyo, Nhật Bản). Trên đầu anh đội một chiếc nón bằng giấy bìa cứng tạo thành hình một chiếc iPhone lớn. Một iFan cuồng nhiệt đây. Nhưng đáng chú ý hơn cả là trước mặt anh có một bìa giấy viết rằng anh chờ mua iPhone 6.

Đó là Yoppy, một blogger và iFan Nhật Bản. Năm 2012, anh đã “đau xé ruột gan” khi không thể là người đầu tiên xếp hàng chờ mua iPhone 5. Vì thế, năm nay, anh quyết định phải thực hiện sớm nhất có thể được.

Sáng hôm đó anh bắt xe điện ngầm từ Shibuya tới Ginza, cách xa khoảng 8km, rồi ngồi ngay trên vỉa hè trước Apple Store. Để cẩn thận, anh còn viết tấm biển tự xí chỗ mình là “người đầu tiên trên thế giới xếp hàng chờ mua iPhone 6”.

Chỉ có điều giấc mơ của Yoppy dài chưa chín một nồi kê. Ngồi đã đời gây sự chú ý cho ông đi qua bà đi lại và tất nhiên là được nhiều người chụp hình làm chứng cứ, anh giật mình khi nghĩ rằng không biết mình sẽ phải ngồi đợi bao lâu. Vậy là Yoppy đi vào trong cửa hàng Apple Store hỏi một nhân viên bán hàng về ngày nào Apple sẽ tung ra iPhone 6. Tội nghiệp, người nhân viên kia “ú ớ” một hồi rồi mới trả lời nổi: “Ngày phát hành vẫn chưa được ấn định. Thật sự là sản phẩm đó (iPhone 6) vẫn chưa được công bố, và chung tôi không biết khi nào và thậm chí là mặt mũi nó ra làm sao.”

Người nhân viên bán hàng nói chính xác. Và thời điểm đó, sản phẩm tiếp theo iPhone 5s vẫn chỉ là một giả thuyết và thậm chí chẳng biết Apple có gọi nó là iPhone 6 hay không.

Cuồng si iPhone thì rõ rồi, nhưng Yoppy không muốn mang tiếng là kẻ mù quáng. Vì thế, anh đã quyết định sẽ xếp hàng vào một ngày khác. Và anh xách balô về nhà ngồi đếm thời gian. Nhưng với những gì mình đã làm, Yoppy thật sự được ghi nhận là người đầu tiên xếp hàng chờ mua iPhone 6. Chẳng biết Apple có dành cho anh một sự ưu ái gì không? Không chừng ngày 9-9-2014 (khuya 9-9 theo giờ VN), ngay sau khi Apple công bố iPhone 6, sẽ có ai đó xếp hàng xí chỗ cho iPhone 7. Có ai ngồi kế bên tui không?

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 9-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

2014-feb-waiting-iphone 6-yoppy-japan-02

2014-feb-waiting-iphone 6-yoppy-japan-01d

2014-feb-waiting-iphone 6-yoppy-japan-01b

2014-feb-waiting-iphone 6-yoppy-japan-01

2014-feb-waiting-iphone 6-yoppy-japan-03

Yoppy vào cửa hàng hỏi thăm.

2014-feb-waiting-iphone 6-yoppy-japan-04

Sau đó, anh quyết định về nhà.