Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Intel IDF 2014: Sạc không dây và máy ảnh 3D sẽ được Intel đưa ra vào năm 2015

140604-computex-taipei-2014-intel-mobile-052

 

Tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel (IDF) 2014 ở San Francisco (Mỹ) ngày 10-9-2014, ông Kirk Skaugen, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc PC Client Group của Tập đoàn Intel, đã tiết lộ chi tiết hơn về tầm nhìn máy tính không có dây (wire-free PC) trong tương lai gần. Máy tính dần dần sẽ không còn vướng víu bởi một sợi dây nào nữa. Thí dụ một thùng CPU sẽ kết nối với màn hình qua kết nối không dây. Để tạo điều kiện cho tính không dây đó, Intel đang phát triển công nghệ WiGig (Wi-Fi Gigabit) cho phép truyền dữ liệu không dây cũng nhanh như truyền qua cáp tốc độ cao nhất hiện nay (Gigabit LAN). Với chuẩn này, bạn có thể chiếu phim UHD 4K từ laptop hay tablet lên một UHD TV thông qua sóng Wi-Fi. Theo Intel, máy tính không có dây sẽ có trên kệ hàng vào đầu năm 2016.

Intel cho biết sẽ đưa ra công nghệ sạc không dây (wireless charging) và máy ảnh RealSense 3D trong năm 2015.

Ngay tại Triển lãm COMPUTEX Taipei 2014 hồi tháng 6-2014, Intel đã giới thiệu chiếc bàn sạc không dây sử dụng công nghệ cộng hưởng từ Rezence của Liên minh năng lượng không dây A4WP để có thể sạc laptop, tablet, smartphone hay các thiết bị di động khác khi chỉ cần đặt chúng lên mặt bàn. Tại IDF 2014, Skaugen cho biết Intel sẽ làm việc với các nhà sản xuất tablet và smartphone để bổ sung thêm những chiếc vỏ thiết bị có tích hợp pad sạc không dây. Hiện nay, Samsung Galaxy 4 đã có loại vỏ này. Trong quý 1-2015 sẽ có thêm nhiều smartphone nữa được trang bị vỏ sạc không dây, và tới cuối nửa đầu năm 2015, các tablet cũng sẽ được hỗ trợ công nghệ này. Intel quả quyết rằng các tấm pad sạc không dây có thể tích hợp vào bất cứ vật thể nào. Hãng hàng không Arập Emirates Airlines đã tuyên bố sẽ đi đầu trong việc ứng dụng sạc không dây trên máy bay.

Chiếc máy ảnh có tính năng chụp chiều sâu RealSense 3D đầu tiên của Intel sử dụng một cặp thấu kính để thu chiều sâu đối tượng. Nó còn được sử dụng như một thiết bị “nhập dữ liệu hình ảnh” hỗ trợ cho các ứng dụng nhận dạng và điều khiển theo cử chỉ. Dell sẽ trở thành nhà sản xuất tablet đầu tiên ứng dụng camera này, từ dòng tablet Dell Venue 8 7000 Series chạy Android. Với khả năng đo khoảng cách chính xác hơn, camera này được ứng dụng trong những tác vụ đặc biệt. Nhà thiết kế thời trang Plae đã có một ứng dụng dùng máy ảnh RealSense để đo kích cỡ chân người dùng theo 3 chiều với sai số không đáng kể, cho phép người dùng có thể mua giày trên mạng với kích thước chính xác.

Xin mời xem clip:


PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 12-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ Mobile ngày 11-9-2014 (http://tuoitre.vnhttp://m.tuoitre.vn/)

Intel RealSense 3D

intel-RealSense-3D-camera-06

Module camera Intel RealSense 3D.

intel-RealSense-3D-camera-05

intel-RealSense-3D-camera-04

Tablet Dell Venue 8 7000 Series chạy Android tích hợp camera RealSense 3D.

intel-RealSense-3D-camera-03

intel-RealSense-3D-camera-02

intel-RealSense-3D-camera-01