Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Nhà mạng di động T-Mobile làm một cuộc cách mạng gọi Wi-Fi miễn phí cho mọi khách hàng

t-mobile-wifi

 

 

Mọi khách hàng đều có thể thực hiện cuộc gọi qua Wi-Fi. Đó là tuyên bố mà nhà mạng di động Mỹ T-Mobile đưa ra hôm 10-9-2014. T-Mobile sẽ cho người dùng của mình được gọi điện Wi-Fi miễn phí như là một tiêu chuẩn ai cũng được hưởng.

Với các thuê bao trả sau, dịch vụ WiFi calling và VoLTE sẽ được nhà mạng kích hoạt. Đây quả là một cái bắt tay nồng nhiệt mà T-Mobile dành cho smartphone iPhone 6 vừa được Apple công bố hôm 9-9-2014. Thế hệ smartphone này hỗ trợ tính năng WiFi calling và Voice over LTE.

Để giúp thuê bao có thể phủ sóng Wi-Fi mạnh và rộng hơn cho nhà mình, T-Mobile cũng đưa ra thiết bị mới Personal CellSpot, một router Wi-Fi cơ bản cho gia đình. Chỉ cần đặt cọc 25 USD, bạn được T-Mobile cho mượn thiết bị này cung cấp sóng Wi-Fi 802.11ac (nhanh gấp 3 lần chuẩn N), kết nối USB 3.0 và có phạm vi phủ sóng tới 279 mét vuông. Nó cũng được tích hợp công nghệ độc quyền của T-Mobile được giới thiệu là cho các cuộc gọi có tiếng “trong như pha lê”.

t-mobile-in-flight

Chưa hết, cũng trong ngày 10-9-2014, T-Mobile loan báo cho thuê bao của mình được nhắn tin SMS (text message) miễn phí trên toàn thế giới trên các chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ. T-Mobile đang làm việc với Gogo, dịch vụ chuyên cung cấp kết nối Internet trên máy bay, để cho phép các thuê bao của T-Mobile được gửi tin nhắn miễn phí trong khi đang bay trên độ cao 30.000 feet. Nghĩa là, thay vì sử dụng email có tốc độ chậm hơn, bạn có thể nhắn ngay một tin nhắn bay cái vèo tới smartphone của người nhận.

Chương trình nhắn tin SMS miễn phí trên máy bay này sẽ bắt đầu vào ngày 17-9-2014, đúng ngày hệ điều hành Apple iOS 8 (hỗ trợ WiFi calling) được cho download. Riêng với hệ điều hành Android, T-Mobile hỗ trợ các thiết bị Samsung Note 4, Samsung Galaxy S4, Samsung Galaxy S5, Samsung Galaxy Avant, Samsung Note 3, HTC One M7, HTC One M8 và LG G3 là những smartphone do T-Mobile phân phối chính thức.

Cạnh tranh như thế này thì người dùng mới thật sự là “thượng đế”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 12-9-2014)

+Nguồn ảnh: Internet. Thanks.