Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Các ứng dụng di động Android bắt đầu chạy được với hệ điều hành Chrome OS

android-chromeos

 

 

Những ứng dụng đầu tiên của hệ điều hành di động Android đã bắt đầu được Google cho hỗ trợ nền tảng hệ điều hành máy tính Chrome OS từ ngày 11-9-2014. Đây rõ ràng là một chiến lược của Google khai thác kho ứng dụng phong phú của Android để tăng sức hấp dẫn cho hệ điều hành Chrome OS một cách nhanh chóng, tiện dụng mà ít hao tổn chi phí so với phải xây dựng kho ứng dụng riêng.

Từ lâu nay, các nhà sản xuất OEM của Google đã cố gắng đưa ra thị trường dòng máy tính Chromebook chạy Chrome OS như một sự lựa chọn giá rẻ thay cho Windows và Mac OS X. Bây giờ, với kho ứng dụng khổng lồ của Android, dòng máy này sẽ được mở rộng thêm công dụng.

Trong đợt đầu tiên, 4 ứng dụng Android đã có thể hoạt động với chuột và bàn phím trên thiết bị Chromebook. Ngoài Vine và Evernote còn có ứng dụng dạy ngôn ngữ Duolingo và ứng dụng cho trẻ em Sight Words. Chúng đã có mặt trên Chrome Web Store.

Theo Sundar Pichai, lãnh đạo nhóm hệ điều hành Chrome OS và Android, những ứng dụng Android khác sẽ được bổ sung tính năng hỗ trợ Chrome OS trong những tháng tới đây.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 13-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ Mobile ngày 12-9-2014 (http://tuoitre.vnhttp://m.tuoitre.vn/)