Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Các nhà mạng di động chạy đua nâng cấp công nghệ cho iPhone 6

T-Mobile-WiFi-Calling

 

Một trong những cái mới rất được mọi người sử dụng hoan nghênh ở dòng iPhone 6 vừa được Apple công bố ngày 9-9-2014 là tích hợp công nghệ gọi và nhắn tin qua mạng Wi-Fi gọi là WiFi Calling và tính năng Voice Over LTE (VoLTE) trở thành một chuẩn cơ bản của thiết bị.

Với công nghệ này, hễ chừng nào còn kết nối được với mạng Wi-Fi là người dùng smartphone có thể gọi điện hay nhắn tin bất kể có hay không có sóng di động. Bạn sẽ có được những cuộc gọi vẫn không bị đứt đoạn khi đang gọi điện trên mạng Wi-Fi ở nhà sau đó ra ngoài sử dụng sóng của nhà mạng di động.

Điều này buộc các nhà mạng di động phải có công nghệ và chính sách đáp ứng vì chắc chắn sau iPhone 6, các thiết bị di động khác cũng sớm được tích hợp các tính năng này.

Nhà mạng T-Mobile lớn thứ 4 của Mỹ (50,5 triệu thuê bao vào quý 2-2014) ngày 10-9-2014 cho biết ngày 17-9, đúng ngày hệ điều hành Apple iOS 8 (hỗ trợ WiFi calling) được cho download, họ sẽ chính thức hỗ trợ các tính năng mới của iPhone 6. Đặc biệt T-Moile còn chơi rất đẹp khi quyết định sẽ cho người dùng của mình được gọi điện Wi-Fi miễn phí như là một tiêu chuẩn ai cũng được hưởng. Ngày 13-9, hãng AT&T Mobility (nhà mạng di động lớn thứ 2 của Mỹ với 116,6 triệu người dùng), cũng đã loan báo sẽ bắt đầu hỗ trợ giao thức WiFi Calling vào năm tới.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 14-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ Mobile ngày 13-9-2014 (http://tuoitre.vnhttp://m.tuoitre.vn/)