Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Vì sao Amazon không bán iPhone?

apple-vs-amazon

 

 

Amazon, công ty thương mại điện tử quốc tế lớn nhất thế giới, bán hầu như mọi thứ trên đời này, ngoại trừ một món: đó là iPhone, cũng như các thiết bị khác của Apple.

Ngược lại Apple đang bán các chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus thông qua hầu như mọi dịch vụ bán lẻ lớn, ngoại trừ một chỗ: đó là Amazon.

Một mặt, Apple thương thảo với các hệ thống bán lẻ lớn như Best Buy, Walmart, Target,… để đưa các sản phẩm của mình vào. Mặt khác, các nhà bán lẻ khác như Staples, Radio Shack,… đã phải vất vả để giành được cơ hội bán các sản phẩm Apple.

Lý do được giải thích là Apple và Amazon đã trở thành đối thủ cạnh tranh của nhau trên thị trường. Năm 2007, khi Apple bắt đầu tung ra smartphone iPhone, Amazon cũng quyết định nhảy vào mảng phần cứng với chiếc máy đọc sách e-book Kindle, Giờ đây, Amazon cũng đã sản xuất tablet và smartphone, hai loại sản phẩm điện tử tiêu dùng chủ lực của Apple.

Tôí 12-9-2014, Tổng giám đốc Apple, Tim Cook, trong cuộc phỏng vấn dài của Charlie Rose phát trên sóng truyền hình PBS (Mỹ) đã không bỏ lỡ cơ hội để “đạp đổ” Amazon, chê bai smartphone và tablet của đối thủ.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 16-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ Mobile ngày 15-9-2014 (http://tuoitre.vnhttp://m.tuoitre.vn/)