Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Đèn flash bổ sung cho smartphone

iBlazr-led-flash-01

 

Với những người thích chụp ảnh bằng smartphone, chụp trong ảnh sáng yếu hay vào ban đêm là một nỗi đau khổ triền miên. Máy ảnh trên smartphone hầu như chỉ là “tài tử”, và đèn flash được tích hợp trên đó cũng chỉ sánh với đèn cầy khi so với đèn huỳnh quang.

Nhóm 4 chàng trai lấy biệt danh nhại theo phim ảnh là “Almighty Four” (bộ tứ quyền lực) từ Kiev (Ukraine) đã sáng chế được một chiếc đèn LED flash tên là iBlazr chiếu sáng bổ sung cho máy ảnh của smartphone. Chỉ cần gắn thiết bị này vào jack audio trên smartphone, khởi động ứng dụng chụp ảnh iBlazr, là bạn có thể chụp ảnh trong tối một cách rõ ràng. Nó cho độ sáng 270 Lux ở khoảng cách 1 mét. Đèn có 4 bóng LED. Với pin tích hợp 110mAh, đèn có thể chụp được hơn 500 lần mỗi lần sạc. Nó cũng có chế độ chiếu sáng liên tục để quay phim với 3 mức độ cho thời gian chiếu sáng từ 25 phút tới 2 giờ. Pin có tuổi thọ tới 1.000 lần sạc (tương đương smartphone).

Đèn flash iBlazr hỗ trợ iOS 7 và Android 4 trở lên.

Khi đưa dự án lên website khởi nghiệp Kickstarter hồi năm ngoái, nhóm bộ tứ này đã gây được nguồn vốn tới hơn 150.000 USD (so với mục tiêu chỉ 58.000 USD). Cách đây ít ngày, đèn flash iBlazr đã được đưa lên bán trên cửa hàng online của Apple.

Giá chính thức mua từ website của iBlazr là 49,99 USD (loại chuẩn) và 69,99 USD (loại cao cấp).

Xin mời xem clip:


PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 24-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

 

iBlazr-led-flash-02 iBlazr-led-flash-03_resize