Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Cảnh sát New York phải “sống” với mạng xã hội

new york police social network

 

 

Cảnh sát ở thành phố New York (Mỹ) giờ đây phải gắn bó với các lớp học về mạng xã hội và sử dụng mạng xã hội trong công việc của mình.

Từ mùa xuân 2014, Sở Cảnh sát New York (NYPD) đã bắt đầu một chương trình dạy cho các cảnh sát những cách hành xử tốt nhất thông qua những tin nhắn trên mạng Twitter. Qua tài khoản Twitter, các cảnh sát nhận được mọi thứ thông tin, từ những cập nhật về khu vực làm việc tới những chuyện vui nhộn cho giảm stress.

Sở Cảnh sát New York cũng đã tiến hành chương trình với mã hashtag #myNYPD trong nỗ lực thay đổi hình ảnh của các nhân viên cảnh sát trong công chúng, tạo mối quan hệ thân thiện hơn giữa người dân và cảnh sát. NYPD kêu gọi 97.000 người theo dõi tài khoản Twitter của cảnh sát gửi lên mạng những tấm ảnh thân thiện họ chụp chung với những nhân viên cảnh sát. NYPD muốn việc này sẽ giúp giảm bớt những hình ảnh bạo hành có liên quan tới cảnh sát lâu nay tràn ngập trên các mạng xã hội.

Nhiều cơ quan thực thi pháp luật trên thế giới lâu nay cũng biết khai thác các mạng xã hội để hỗ trợ cho công việc của mình. Các nhân viên công lực, đặc biệt là những người thường xuyên tiếp cận với công chúng ngoài xã hội, phải tham gia các mạng truyền thông xã hội để tự rèn luyện mình và chịu sự giám sát của công chúng.

Xin mời xem clip:


PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)