Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vì sao không nên bỏ phablet màn hình lớn trong túi quần?

iphone-6-plus-bend

 

Yêu cầu của người tiêu dùng quả là oái oăm, đòi có màn hình lớn mà còn phải mỏng mới chịu. Vì thế, chẳng cần đợi các chuyên gia thử nghiệm, người ta cũng hiểu được sự mỏng manh của những chiếc phablet màn hình lớn thời trang.

Những chiếc smartphone màn hình lớn hơn 5 inch không chỉ cộm và gây vướng víu khi bỏ vào trong các túi quần. Chúng còn dễ có nguy cơ bị cấn làm cong nữa kìa.

Trong những ngày gần đây, trên Internet rộ lên những hình ảnh của chiếc iPhone 6 Plus màn hình 5.5 inch mới chào đời bị những bàn tay vũ phu bẻ cong thấy mà thương.

Trang giới thiệu sản phẩm dưới dạng video Unbox Therapy ngày 23-9-2014 đã phát clip thử nghiệm dùng tay bẻ cong một chiếc iPhone 6 Plus (vỏ kim loại, màn hình 5.5 inch, dày 7,1mm). Theo Lewis Hilsenteger, nhà sáng lập dịch vụ này, chuyện điện thoại lớn dễ bị cong hơn điện thoại nhỏ là bình thường. Ở trường hợp iPhone 6 Plus mà họ thử nghiệm, điểm dễ bị bẻ cong nhất là khu vực bên dưới nút âm lượng. Unbox Therapy cảnh báo rằng chiếc iPhone 6 Plus nhét trong túi quần jean chật dễ bị cong khi bạn ngồi xuống.

Trong thử nghiệm của Unbox Therapy, chiếc iPhone 6 Plus bị cong nhưng không bị nứt và vẫn còn hoạt động được. Có lẽ người thử nghiệm cũng chỉ đủ can đảm bẻ cong tới mức đó.

Xin mời xem clip bẻ cong iPhone 6 Plus:

Ngay trước đó, Lewis Hilsenteger cũng đã thử nghiệm bẻ cong một chiếc Samsung Galaxy Note 3 (vỏ nhựa, màn hình 5.7 inch, dày 8,3mm). Thiết bị cũng bị cong, nhưng ít hơn. Người thử nghiệm nhận xét: Note 3 chịu đựng bẻ cong tốt hơn iPhone 6 Plus (tất nhiên là nó dày hơn mà).

Xin mời xem clip thử nghiệm bẻ cong Note 3:


Người ta đang chờ đợi những thử nghiệm bẻ cong với Galaxy Note 4, Lumia 1520,… Tất nhiên, người tiêu dùng khôn ngoan là chớ manh động, cứ để dân thử nghiệm chuyên nghiệp họ thực hiện. Có lẽ từ nay, các hãng điện thoại phải bổ sung vào quy trình test phablet thêm loại thử nghiệm… bẻ cong!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 26-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)