Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Ăn theo Lumia 730 Selfie mà tự sướng kiểu hoài cổ

140926-nokia-lumia-730-launch-hcm-028_resize

 

Sáng thứ Sáu (26-9-2014), Microsoft Devices Việt Nam ra mắt em Nokia Lumia 730 Selfie ở tận quận 7, trên đường Tân Mỹ. Từ Chợ Lớn mà qua xa thiệt à nghen. Lật tới trở lui bản đồ Google Maps mà cái con siêu vi “lazy” nó bắt đầu chảy nhớt.

Ban tổ chức chu đáo có cho xe bus đón chở anh em media tại quán cà phê Hội Nhà báo TP.HCM xeo xéo Dinh Thống Nhất. Nhưng đi xe bus thì phải phụ thuộc vào nó, người này đợi người kia, khó chủ động giờ về. Vì thế, tôi quyết định cỡi con ngựa sắt già nua của mình “tự đi” coi em dế “tự sướng” nó chào sân Việt Nam. Từ Chợ Lớn, có thể đi theo đường Nguyễn Văn Linh tới thẳng nơi đó. Nhưng đường vắng, buồn hiu hắt. Vậy là tôi chọn đường dập dìu xe cộ, lắm ông đi qua, bà đi lại, cô ngược xuôi. Thiệt lòng là chạy xe gắn máy đi xa ở Saigon ngày thêm nhộn nhạo và “phi quy luật” càng gia tăng nhiều bất trắc “thập diện mai phục”. Nhưng cũng thiệt bụng là tôi rất háo hức vì có dịp lần đầu tiên ra vùng ven ở khu vực đó. Coi như nhờ có sự kiện Lumia 730 mà tôi biết thêm về một góc nữa của thành phố mà mình chính thức sinh sống từ năm 1984 tới nay.

Từ Chợ Lớn chạy ra chợ Bến Thành, tôi tranh thủ tới chào vĩnh biệt cái Thương xá Tax mà mình từng in dấu chân từ trước 1975 và nó mới phải hy sinh đóng cửa từ ngày 25-9-2014, tức mới hôm qua, để lấy chỗ xây nhà ga xe điện ngầm. Tax có nhiều kỷ niệm vui buồn với tôi.

Sau vài phút ngậm ngùi ai điếu trước những cánh cửa sắt kéo kín mít của Tax, tôi xuôi theo đường Nguyễn Huệ xuống Bến Bạch Đằng rồi rẽ phải chạy về hướng quận 4. Qua cầu Khánh Hội tiếp tục xuôi đường Nguyễn Tất Thành, ngắm cảnh cảng container tua tủa cần cẩu và chất ngất thùng hàng. Qua cầu Tân Thuận, rẽ ngay vào con đường bên phải dưới chân cầu. Hỏi thăm đường. Chạy tới ngã ba, hỏi tiếp. Không dám hỏi nơi tới là “phim trường Déjà vu” (như thư mời ghi) vì lòng mình vốn khiêm nhu sợ người ta ngộ nhận tôi đi “đóng phinh”. (Lát sau mấy bạn đồng nghiệp nói rằng có nói cái tên phim trường đó cũng chẳng ai biết. Tôi ngộ nhận dữ lắm à nghen). Hỏi đường Tân Mỹ, bà con hỏi lại Tân Mỹ nào? Chợ Tân Mỹ, cầu Tân Mỹ, đường Tân Mỹ. Chạy vô tới con đường tráng nhựa nhỏ và lổ chổ những ổ gà, ổ chó ngập ngụa nước, tôi sợ bị lạc nên hỏi nữa, người đàn ông ở góc đường nói thì đây là đường Tân Mỹ mà. Đừng giữa ngã ba đường chẳng biết về đâu, thôi thì hên xui sáng giờ chuyên rẽ phải, giờ rẽ phải thêm lần nữa. Đường vẫn nhỏ và lầy lội càng làm lòng tôi bất an. Trong đầu tôi hình dung “phim trường lại có tiếng Tây” ắt hoành tráng lắm. Thôi chạy tiếp lát nữa nếu nghi ngờ lạc thì hỏi thêm. Chợt đi ngang một cái nhà kho lớn, loại nhà tiền chế, thấy có vẽ chữ Lumia 730 phía trước, dừng lại, ngó lên thấy tấm biển nhỏ phía trên ghi chữ “Déjà vu Studio”. Hu hu, thì ra nó là cái “studio chụp ảnh cưới”. Hú vía, lúc này mà hỏi đường tới đây, tôi thì sợ thiên hạ tưởng mình đi “đóng phinh”, trong khi bà con lại thiệt tình tưởng tơi đi “làm chú rể”. Cái mặt và tướng tôi dễ bị mấy bạn Taiwan, Japan, Singapore nhận làm đồng hương nên biết đâu giờ lại bị tưởng là một gã “mua cô dâu Việt”. (Đừng ném đá, bữa nay ra mắt Lumia 730 Selfie, cứ cho tôi “tự sướng” đi hén).

140926-nokia-lumia-730-launch-hcm-001_resize

Nhiều bạn đồng nghiệp cũng tự tới như tôi kể rằng mình bị lạc vì khó kiếm đường. Đường Tân Mỹ lại chạy qua 2 phường Tân Thuận Đông và Tân Thuận Tây (nơi tổ chức thuộc Tân Thuận Tây).

Vậy là tới nơi. Coi trên Google Maps xa mút mùa lệ thủy, đi thực tế thì chẳng xa là bao, chỉ “gay go và gay cấn” cái khúc cuối tìm đường Tân Mỹ.

Ban tổ chức sự kiện ra mắt Lumia 730 Selfie đã tốn công (tất nhiên là tốn tiền) dàn dựng cả một không gian như một Lumia Town cổ xưa mà tôi từng tới ở xứ Mỹ. Phải công nhận là các cô PG của Nokia tuy “tân thời” non tươi mơn mởn như rừng hoa đào (giả thôi) ngập tràn thị trấn và “chói chang” với màu váy cam, nhưng lại rất hợp với không gian classic khi chiếc váy mà họ mặc cứ làm tôi liên tưởng tới những chiếc váy phồng có độn khung của thời Viễn Tây xa xưa.

140926-nokia-lumia-73--launch-hcm-002_resize

Và vì Lumia 730 Selfie dành cho người khoái chụp ảnh “tự sướng”nên cho phép tôi được chụp mấy tấm ảnh tự sướng theo style hoài cổ nhé. Ảnh chụp bằng Nikon D5200 à nghen. Còn vì sao không chụp bằng Lumia 730 Selfie? Hỏi nàng Vy Nokia Việt Nam đó!

140926-nokia-lumia-73--launch-hcm-030_resize

140926-nokia-lumia-730-launch-hcm-031_resize

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 27-9-2014)