Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Apple trở thành nhà vô địch… cập nhật hệ điều hành

ios802

 

 

Hình như sếp Apple Tim Cook quên “cúng cô hồn” trong tháng 7 âm vừa qua nên sang tháng 9 này dính quả “họa vô đơn chí”.

Chiếc smartphone lớn nhất lịch sử nhà Apple là iPhone 6 Plus có màn hình 5.5 inch hỗm rày bị bêu riếu trên mạng vì nhược điểm chết người “có khả năng bị bẻ cong khi nhét túi quần jean”. Sau mấy ngày im lặng, Apple vừa chịu thừa nhận sự cố này nhưng cho biết là nó cực hiếm, cho tới nay mới có 9 khách hàng khiếu nại về sản phẩm iPhone 6 Plus bị cong. Thật ra, phablet này chỉ mới được đưa ra cửa hàng bán ít ngày qua và với số lượng còn ít.

Ngay cả cái hệ điều hành di động iOS 8 mà Apple thì tự hào, còn các iFan thì háo hức đón chờ cũng dính “hạn đen”. Được công bố ngày 9-9-2014 và tới ngày 17-9, hệ điều hành mới này bắt đầu được Apple cho người dùng rộng rãi tải về nâng cấp cho các thiết bị của mình. Ngay sau đó, hàng loạt người dùng khiếu nại vì iOS 8 gây ra những lỗi ứng dụng khó chịu. Ngày 24-9, Apple đã nhanh chóng đưa ra phiên bản iOS 8.0.1 sửa những lỗi mới phát hiện. Nhưng phiên bản sửa lỗi này lại bị lỗi nặng hơn, khiến nhiều thiết bị bị mất mạng (không kết nối được với mạng di động) và bị “đơ” tính năng bảo mật Touch ID. Bộ công cụ ứng dụng sức khỏe HealthKit cũng bị lỗi. Các bàn phím của hãng khác cũng quờ quạng. Theo lời tự thú của Apple, có chưa tới 40.000 chiếc iPhone bị lỗi của iOS 8.0.1. Apple đã nhanh chóng gỡ bản iOS 8.0.1 khỏi website và sáng sớm 25-9 đã đưa ra lời hướng dẫn người dùng cách từ 8.0.1 hạ xuống trở lại phiên bản gốc.

ios802=2

Ngay trong ngày 25-9, chỉ một ngày sau khi đưa ra bản 8.0.1, Apple đã lên tiếng xin lỗi về phiên bản này và thay thế bằng phiên bản mới iOS 8.0.2. Tất nhiên, lần này chỉ có những máy đã lỡ lên 8.0.1 bị sự cố mới cập nhật liền. Còn lại, phần lớn iFan cảnh giác chờ coi sao. Trang Yahoo Tech ngày 26-9 đã đưa ra cuộc thăm dò coi phản ứng của người đọc ra sao về iOS 8.0.2 với 3 mục: cập nhật ngay, chờ coi sao, và không đời nào.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 27-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)