Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sau Samsung, Apple và Google sẽ bị mất thị phần về tay Xiaomi

xioami-mi-band-01

 

 

Xiaomi Tech, một trong những hãng smartphone lớn nhất Trung Quốc, sau khi soán ngôi Samsung để trở thành nhà bán smartphone số 1 trên thị trường Trung Quốc lớn nhất thế giới, giờ đây đang lặng lẽ mở rộng chiến trường vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe điện tử – lĩnh vực mà Apple và Google đang thống lĩnh.

Theo trang The MotleyFool (27-9-2014), Xiaomi Ventures, công ty vốn đầu tư của Xiaomi, vừa đầu tư 25 triệu USD vào iHealth Labs, một chi nhánh tại Thung lũng Silicon (Mỹ) của hãng sản xuất thiết bị y tế Trung Quốc Andon Health. Hãng iHealth này chuyên làm các thiết bị y khoa kết nối với smartphone như cân, thiết bị đo đường trong máu (glucometer), thiết bị đo độ bão hòa oxy trong máu (pulse oximeter), các thiết bị theo dõi thể lực, và thiết bị đo huyết áp. Tại Hội chợ triển lãm CES Las Vegas 2014, iHealth đã giới thiệu những thiết bị mới như máy đo độ bão hòa oxy trong máu dưới dạng thiết bị có thể đeo được (wearable), áo giám sát huyết áp, và thiết bị điện tâm đồ có thể gắn vào ngực.

Thị trường chăm sóc sức khỏe di động mHealth (gồm các ứng dụng di động và thiết bị có thể đeo được) trên toàn cầu được dự báo sẽ tăng từ 1,95 tỷ USD (năm 2012) lên 49 tỷ USD (năm 2020). Khu vực châu Á – Thái Bình Dương (gồm cả Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Úc) là thị trường đang tăng trưởng nhanh nhất, có thể đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm tới 49,1% từ năm 2014 tới 2020.

Đang thống lĩnh thị trường mHealth là Apple (có bộ HealthKit) và Google (với Android Wear và Google Fit).

xioami-mi-band-02

Hồi tháng 7-2014, Xiaomi đã tung ra vòng đeo tay theo dõi thể lực Mi Band với những tính năng được so sánh với Flex của Fitbit (giá 100 USD) và UP của Jawbone (giá 80 USD). Còn Mi Band chỉ bán có 13 USD.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 29-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)