Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Có phải Galaxy Note 4 của Samsung có khe hở?

samsung-galaxy-note-4-2

 

 

Sau khi xảy ra chuyện chiếc phablet đầu tiên của Apple là iPhone 6 Plus có thể bị bẻ cong, người ta bắt đầu săm soi các chiếc smartphone có màn hình to đùng. Và đối thủ của iPhone 6 Plus là chiếc Samsung Galaxy Note 4 có màn hình 5.7 inch vừa được ra mắt hồi đầu tháng 9-2014 đã bị soi dữ nhất.

Rồi có người la hoảng đã phát hiện một khe hở giữa vỏ và màn hình của Note 4. Nghi án “Gapgate” đã được dựng lên tiếp sau nghi án “Bendgate” của iPhone 6 Plus.

Người ta nói rằng cái khe hở trên Note 4 rộng đủ chèn 2 tờ giấy in vào.

samsung-galaxy-note-4-01

Thế nhưng, trang công nghệ AndroidCentral đã lập tức trấn an rằng đây không phải do lỗi thiết kế hay sản xuất mà là một chủ ý thiết kế của Samsung. Trong cuốn sách hướng dẫn kèm theo Note 4, Samsung dành một mục nói rõ rằng cái khe hở giữa màn hình và vỏ máy là một tính năng sản xuất cần thiết vì một số chấn động nhẹ hay rung của các linh kiện có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Theo thời gian, sự ma sát giữa các linh kiện có thể khiến cho cái khe hở này rộng thêm một chút.

samsung-galaxy-note-4-manual-p180

Trang 180 trong cuốn Manual của Galaxt Note 4 có mục nói về cái khe hở này.

Chúng tôi đã kiểm tra trên cuốn sách hướng dẫn của Note 3 và thấy ở trang 166 quả là cũng có phần Samsung giải thích về khe hở này. Nghe nói ngay từ Note 2, Samsung đã có đề cập tới nó.

samsung-galaxy-note-3-manual-p166

Trang 166 trong cuốn Manual của Glaxy Note 3.

Vậy thì những ai đã chấp nhận sử dụng Galaxy Note sẽ phải chung sống hòa bình với cái khe hở này. Chỉ việc coi nó như một đặc điểm của Note. Tuy vậy, không rõ cái khe hở này có khiến Note dễ bị bám bụi hay ngấm nước hay không?

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 2-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)