Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Marriott bị phạt nặng vì ép khách phải xài Wi-Fi của khách sạn

marriot-gaylord-opryland

 

Hãng tin kinh tế Bloomberg (4-10-2014) cho biết: hệ thống khách sạn quốc tế Mỹ Marriott đã bị Ủy ban Thông tin liên lạc Liên bang Mỹ FCC phạt 600.000 USD vì ngăn chặn các khách hàng kết nối với các mạng Wi-Fi cá nhân của họ để buộc họ phải xài mạng Wi-Fi có trả tiền của khách sạn.

Thông báo do FCC công bố ngày 4-10 nói rằng khách sạn Marriott đã chặn các hotspot di động của khách tại Trung tâm Hội nghị và Resort Gaylord Opryland ở thành phố Nashville (bang Tennessee, Mỹ) và thu của các khách hàng, các doanh nghiệp nhỏ và các nhà triển lãm với mức giá tới 1.000 USD cho mỗi thiết bị kết nối với mạng Wi-Fi của Marriot. Hành vi này không chỉ  “ăn quá dày” mà còn xâm phạm quyền lợi người khác vì các khách hàng đã mua các gói cước Internet từ các nhà cung cấp mạng di động nhưng lại không thể sử dụng được khi vào trong Marriott.

Ngoài tiền phạt, FCC còn buộc Marriott phải ngừng việc chặn các hotspot di động và phải báo cáo mỗi quý một lần trong suốt 3 năm.

Hệ thống khách sạn Marriott phản ứng là họ không làm gì sai và kêu gọi FCC phải thay đổi chính sách. Lý do mà họ đưa ra là phải bảo đảm môi trường Wi-Fi trong phạm vi của mình được an toàn tuyệt đối, không bị các hotspot di động gây nhiễu hay tạo điều kiện cho tin tặc tấn công.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 5-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)