Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lại đi talk-show trên HTV9

141009-phphuoc-htv9-talk-show-mobile-os-03_resize

 

Sáng nay (9-10-2014), tui lặn miết rồi cũng ngộp thở trồi lên để bị nàng Sơn Ý, biên tập viên truyền hình, nắm mớ tóc như lá vàng mùa thu lôi tới phim trường Nam Đông trên đường Nơ Trang Long (Bình Thạnh) ấn xuống chiếc ghế bắt trổ giọng hót. Nàng cẩn thận nên trước đó vô cho tui một ly nước lọc cho thấm giọng, thông cổ. Hic giống gà chọi được vô nước trước khi đá quá!

Phim trường rộng minh mông, tui ngồi lọt thỏm thấy mà tự tội nghiệp cho cái thân mình. Đã vậy, cái cậu phụ trách việc gắn micro không dây cho tui lại nỡ lòng nào mà thắc mắc, cái bụng chú sao mà bự vậy. Trời, bụng này là bụng bự hàng Việt Nam chất lượng cao đó nghen. Chớ hề có mỡ đâu. Bự là do ăn tối và ngồi nhiều nên lục phủ ngũ tạng nó xệ xuống thôi mà.

Bữa nay talk-show hỗng có căng thẳng như lần trước nói về chuyện máy tính bảng cho trẻ em đang dầu sôi lửa bỏng. Đề tài là tám về các hệ điều hành di động. Thôi thì khả năng có hạn, đam mê vô hạn nên ráng chia sẻ giúp bà con mình hiểu thêm chút đỉnh về cái hệ alô và chọn sao cho nó hợp với mình.

Chịu khó ngồi khơi mào và cho tui bớt lẻ loi là nữ ca sĩ Thanh Ngọc, thuộc Nhóm Mắt Ngọc, nay mần MC. Tội nghiệp, cô ca sĩ nhỏ nhắn này đã trở thành nạn nhân đầu tiên chịu sự tra tấn từ tui. Thôi thì sanh nghề tử nghiệp Thanh Ngọc hén. Mà phải khen Thanh Ngọc quả là một ca sĩ nhà nghề, có khả năng thuộc lời siêu tốc. Mới lướt qua tập kịch bản dài lòng thòng mà nàng đã nói làu làu.

Nàng Sơn Ý ra vẻ nhà tâm lý học bỏ nhỏ rằng dù nói chuyện công nghệ, nhưng mời MC nữ xinh xắn cho anh thêm hào hứng mà hót hén! Ủa, nàng biên tập viên truyền hình này sao đi dép trong bụng tui vậy cà?

141009-phphuoc-htv9-talk-show-mobile-os-05_resize

Tiết mục Sài Gòn chuyển động (Kỹ năng sống) này nằm trong chương trình Thành phố Hôm nay phát trên kênh truyền hình HTV9 từ lúc 6g30 sáng thứ Ba 21-10-2014.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 9-10-2014)