Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Bị máy bay bỏ lại vì nhắn tin Twitter

Lisa Carter-Knight-twitter

 

Nữ hành khách Lisa Carter-Knight là một minh chứng mới cho cái lời khuyên “nếu muốn đi máy bay, chớ nên càm ràm hãng hàng không trên mạng xã hội”.

Tối 7-10-2014, Lisa đáp chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ JetBlue từ thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania) về nhà tại Boston (bang Massachusetts), nơi có 3 đứa con đang chờ mẹ về. Có một hành khách nói đùa trong khi lên máy bay: “Tôi hy vọng có một quầy rượu chất đầy trên máy bay.” Chẳng hiểu viên phi công “có tật rục rịch” hay không mà theo như lời hãng JetBlue trả lời đài truyền hình WCVB-TV, ông này đã coi lời nói đó như cáo buộc ổng say xỉn. Chuyến bay bị delay khi viên phi công bị đưa đi thử nghiệm sự tỉnh táo. Kết quả tốt đẹp. Trong thời gian đó, hành khách bị giữ lại ở cổng lên máy bay. Trong khi chờ, Lisa đã nhắn lên mạng xã hội Twitter mấy tin nhắn tường thuật lại vụ việc này.

Hậu quả là Lisa đã bị đội bay từ chối cho lên máy bay, trả lại tiền để chị mua vé của hãng khác. Hãng JetBlue giải thích đội bay có thể từ chối chở một hành khách nào đó mà họ cho rằng có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của chuyến bay. Trong đó có thái độ “ghét” nhân viên đội bay. Thiệt tình là trong mấy tin nhắn, Lisa có dùng những từ ngữ khá nặng nề đối với phi công, gọi ông ta là “phi công ngỗ ngược” đã vu khống rằng hành khách thắc mắc về tình trạng tỉnh táo của ông ta. Hỡi ơi, phải chi Lisa là người Việt ắt chị thấm thía câu “qua sông thì phải lụy đò”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 10-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)