Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Phablet iPhone 6 Plus đấu với camera Canon EOS 5D Mark III

camera-iphone-6plus-canon-5d-mark3-devices

 

Từ ngày iPhone 6 Plus ra đời tới giờ, ngày càng có thêm nhiều người khen chất lượng máy ảnh của nó tốt nhất trong các thế hệ iPhone cho đến nay. Để kiểm chứng, chuyên gian thử nghiệm Lee Hutchinson của trang tin công nghệ Ars Technica đã quyết định cho chiếc smartphone lớn nhất xưa nay của Apple giá 749 USD đọ sức với máy ảnh chuyên nghiệp Canon EOS 5D Mark III giá 3.400 USD.

Tất nhiên chẳng ai lại so sánh giữa xe môtô với xe ôtô đua cả, ở đây chỉ là để có thêm một sự thử nghiệm. Hai tấm ảnh kèm theo đây được cả hai thiết bị chụp với cùng độ nhạy ISO và tốc độ màng trập cho thấy iPhone 6 Plus cũng chẳng quá tệ hại. Khi máy ảnh Canon chuyên nghiệp phô diễn sức mạnh phần cứng thì chiếc smartphone Apple mới đành lép vế.

camera-iphone-6plus-canon-5d-mark3

Sau hàng loạt thử nghiệm, Hutchinson kết luận rằng: “Trong nhiều điều kiện, một chiếc smartphone giá vài trăm USD hầu như cũng tốt như một chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp có giá đắt hơn 8 tới 10 lần.” Trừ phi bạn cần một chiếc máy ảnh chuyên dụng cho công việc hay cho thú vui tiêu khiển, camera trên smartphone ngày nay dư sức phục vụ các nhu cầu trong cuộc sống của bạn.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 13-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)