Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Thiết bị đa năng thông minh lăn khắp trong nhà để phục vụ

Keecker-01

 

Hễ lăn tới đâu trong ngôi nhà, thiết bị Keecker sẽ biến nơi đó thành một nhà hát tại gia. Thiết bị gọi là “người máy lăn lăn” (rolling robot) này có hình thức như một quả trứng khổng lồ. Bên trong nó tích hợp máy chiếu (projector hỗ trợ Full HD 1080p), hệ thống loa surround không dây và hệ thống an ninh.

Đây là tác phẩm tim óc của Pierre Lebeau, cựu quản lý dự án của Google ở Paris (Pháp). Anh đã đưa dự án này lên trang web khởi nghiệp Kickstarter để gây vốn sản xuất nó. Lebeau gọi Keecker là thiết bị Home Pod đầu tiên trên thế giới, một loại máy tính công cộng di động cho gia đình. Bất cứ ai trong nhà hễ có nhu cầu cũng có thể gọi nó tới để phục vụ, biến bất cứ bức tường nào trong nhà thành một màn ảnh chiếu phim, chơi game hay trình diễn hội họa số, hay đơn giản là một máy phát nhạc không dây (có 6 loa 25 watt và 1 loa woofer 30 watt).

Keecker-03

Khi được đặt vào nhà lần đầu tiên, Keecker sẽ tự động lăn đi khắp mọi nơi, sử dụng chiếc camera 360 độ gắn trên đầu để tránh các vật cản và để lập bản đồ sàn nhà. Sau đó, bạn có thể đặt tên cho mỗi phòng, vị trí trong nhà rồi hướng dẫn Keecker tìm tới từng nơi. Với camera này, Keecker còn làm thêm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho cả nhà, đi tuần rỏn quan sát khắp nơi, thậm chí thay thế cho cô giữ trẻ để giám sát nhóc tì. Nó có cả microphone để giúp bạn nhận các cuộc điện thoại gọi tới. Khi cặp với smartphone qua sóng Bluetooth, nó sẽ lẽo đẽo lăn theo bạn khi bạn vừa nói chuyện điện thoại, vừa đi tới đi lui. Với kết nối Wi-Fi 802.11n có tính năng Access Point, nó có thể biến thành trạm phát sóng lưu động cho cả nhà.

Keecker-02

Keecker chạy hệ điều hành Android 4.4 và có CPU quad-core như smartphone. Ổ đĩa lưu trữ dữ liệu tới 1TB. Nó cũng chạy được các ứng dụng di động của Android.

Thiết bị dự định sẽ được bán vào tháng 4-2015. Chỉ có điều, giá của nó chẳng êm ái gì, ở mức từ 3.000 tới 4.000 USD.

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 16-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)