Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Cái mới của người bạn cũ

141016-samsung-galaxy-note-4-hcm-009_resize

 

Tối 16-10-2014, trong sự kiện ra mắt smartphone Galaxy Note 4 do Samsung Vina tổ chức tại Khách sạn InterContinental Saigon, tôi đã gặp lại anh Mai Sean Cang trong cương vị mới: người của chủ nhà Samsung.

Chúng tôi quen nhau từ khi anh Cang bắt đầu nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc Intel Việt Nam. Trong thời gian ở Intel Việt Nam, anh Cang ghi dấu ấn trong tôi ít nhất là với 2 điều mà anh cho thấy tâm huyết của mình: Một là trung tâm dữ liệu gắn với chính quyền điện tử, hai là máy tính Intel thương hiệu Việt.

Cách đây ít lâu, anh Cang chuyển sang Samsung Việt Nam, phụ trách mảng Enterprise B2B. Tối qua, anh nói với tôi: Sau 9 năm làm ở Intel (anh là Việt kiều Mỹ và làm ở Tập đoàn Intel trước khi sang Việt Nam), anh muốn có một sự thay đổi trong môi trường vừa quen thuộc (công nghệ), vừa mới mẻ. Intel sản xuất chip xử lý là chính, còn Samsung là tập đoàn điện tử sản xuất các sản phẩm đầu cuối rất đa dạng. Anh Cang nói ở môi trường Samsung nhiều áp lực nhưng có thị trường rộng rãi này, anh hy vọng mình sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh và làm việc với các doanh nghiệp.

Thiệt tình là những lời trần tình của anh Cang đã giúp xua đi phần nào những băn khoăn trong tôi khi nghe tin anh rời Intel. Cách đây ít năm, tôi cũng từng trải qua tâm trạng như vậy khi một người anh và bạn lâu năm là anh Thân Trọng Phúc rời khỏi vị trí Tổng giám đốc Intel Việt Nam để sau đó trải nghiệm trong một lĩnh vực mới. Tôi hiểu cả anh Cang lẫn anh Phúc đều đã phải trăn trở trằn trọc nhiều đêm trước một “sự lựa chọn nghiệt ngã”. Bởi 2 anh đều là Việt kiều Mỹ, sẵn mùa Halloween này, tôi nghĩ vui, có lẽ hai anh đã phải đứng trước trò chơi trẻ con Mỹ “Trick or Treat” (lừa hay lộc). Hy vọng hai anh đều “hưởng lộc”.

Chuyện đời thường, tôi vẫn thường ghé thăm nhà của anh Cang trên Facebook. Chủ yếu vì thích được nhìn ngắm những tấm ánh chụp ông bố Cang đang hạnh phúc đánh vật với 2 cậu con trai của mình.

Anh Cang khều tôi: “Anh em mình đi chụp chung với nhau một tấm ảnh nghen.” Giống như dân da đen lại khoái mặc đồ trắng, nghe tới chuyện chụp hình là cái miệng tôi theo phản xạ tự nhiên cứ toét ra. Tới nơi chụp, anh Cang tình cờ gặp ngay Team Samsung của mình cũng đang chụp ảnh lưu niệm. Vậy là anh có thêm những tấm ảnh nữa, đùng là anh có…. “phước”!

141016-samsung-galaxy-note-4-hcm-005_resize 141016-samsung-galaxy-note-4-hcm-007_resize

Thôi thì anh Cang đã chọn, tôi cũng khoái, nhất là khi Intel hay Samsung đều là những người bạn thâm giao của tôi. Cầu chúc anh may mắn và thành công trong môi trường mới.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 17-10-2014)