Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thẻ tín dụng MasterCard có cảm biến dấu vân tay

master-card-fingerprint

 

Trong một nỗ lực đối phó với tình trạng đánh cắp thẻ tín dụng gây nhiều thiệt hại cho người dùng, nhà phát hành thẻ MasterCard vừa loan báo vào năm 2015 sẽ đưa ra loại thẻ tín dụng đầu tiên trên thế giới có tích hợp cảm biến dấu vân tay (fingerprint sensor).

Trang công nghệ The Verge (17-10-2014) cho biết: sử dụng công nghệ sinh trắc học của hãng Zwipe, thẻ MasterCard mới này sẽ chỉ tiến hành giao dịch khi chủ thẻ áp ngón tay trỏ đã đăng ký dấu vân tay của mình lên cảm biến trên thẻ. Nó cũng hỗ trợ công nghệ thanh toán điện tử qua kết nối NFC cho phép bạn chỉ cần phẩy nhẹ thẻ trước một thiết bị thanh toán hỗ trợ.

Hãng MasterCard bảo đảm rằng dữ liệu vân tay chỉ được lưu trữ tại chỗ trên nhân tố bảo mật trên thẻ chứ không bao giờ được truyền về MasterCard. Theo hãng Zwipe, việc sử dụng dấu vân tay an toàn hơn hệ thống chip và mã PIN hiện nay.

master-card-fingerprint-2

Hiện nay, việc thử nghiệm thẻ tín dụng có cảm biến dấu vân tay đang được thực hiện với ngân hàng Sparebanken DIN của Na Uy. Phiên bản thẻ thử nghiệm vẫn còn phải gắn pin nên không được gọn nhẹ như thẻ nhựa hiện hành. Nhưng Zwipe đã có giải pháp sử dụng công nghệ năng lượng RF phát từ các thiết bị thanh toán để nạp thêm năng lượng cho thẻ mỗi lần sử dụng. Âu cũng còn là cách để buộc chủ thẻ phải siêng… shopping.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 20-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)