Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trở lại cái thời đeo điện thoại trên dây thắt lưng

smartphone-belt 

 

Cuộc chạy đua mở rộng kích thước smartphone rõ ràng đang làm người ta phải thay đổi cách sử dụng những chiếc phablet có màn hình từ 5.1 inch tới xấp xỉ 7 inch. Ngay từ cái cách để mang nó theo bên người cũng đã phải thay đổi.

Người ta đã phải cơi nới, mở rộng những cái túi, đặc biệt là với quần jeans, để nhét lọt chiếc smartphone màn hình lớn như Apple iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy Note 4, Oppo Find 7,… Và điều đáng nói là cái kiểu đeo điện thoại trên dây thắt lưng đang “bị” phục hồi trở lại. Đã có những nhà sản xuất phụ kiện đưa ra những loại bao đựng phablet để kẹp lưng quần hay gắn vào dây thắt lưng. Thật ra cái cách đeo điện thoại trên “vòng số 2” này vừa xấu xí, vừa vướng víu, lại vừa nguy hiểm trước những bàn tay của bọn cướp giựt. Một thầy giáo ở TP.HCM trước đây bị chấn thương sọ não do bị kẻ cướp giật chiếc điện thoại mà ông đeo trước bụng trong lúc ông đang chạy xe gắn máy.

Biết đâu chừng cũng có lúc người ta nhận ra được những bất cập và nguy hiểm khi kết hợp lại với nhau giữa một thiết bị liên lạc (chỉ cần bắt sóng tốt, xài pin lâu) với một thiết bị lướt web, xem phim (cần màn hình lớn). Còn bây giờ thì cứ hồn ai nấy giữ, phablet ai nấy lo.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 21-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)