Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Sự báo thù” của sếp cũ Apple

Obi-01

 

 

 

Obi Mobiles sẽ chỉ là một thương hiệu smartphone lính mới tò te bị chìm nghỉm giữa vô vàn những thương hiệu smartphone khác nếu như người ta không biết nhân vật đứng đằng sau nó. Nhà đồng sáng lập thương hiệu Obi Mobiles là John Sculley, cựu CEO của hãng Apple. Ông từng là chủ tịch PepsiCo trước khi trở thành CEO Apple vào năm 1983 và tới năm 1993 bị hội đồng lãnh đạo Apple buộc phải ra đi. Sau hơn 10 năm là nhà đầu tư và giám đốc nhiều công ty công nghệ cao, năm 2014, Sculley trở thành đối thủ của Apple với việc ra đời Obi Mobiles.

Obi-02-John Sculley

John Sculley

Với mức giá chỉ tầm từ 70 USD tới 200 USD, smartphone Obi nhằm vào phân khúc thị trường mà Apple bỏ qua là người dùng rộng rãi và đối tượng người dùng mà các hãng điện thoại khác đang cạnh tranh nhau khốc liệt là giới trẻ ở các thị trường mới nổi.

Các mẫu smartphone Obi cũng được sản xuất ở Trung Quốc với những tính năng như các smartphone giá rẻ khác, nhưng Sculley nhấn mạnh sự khác biệt của chúng là ở thiết kế đặc biệt, việc làm thương hiệu và phân phối qua hệ thống toàn cầu. “Chúng tôi dồn sự tập trung vào người tiêu dùng từ 13 tới 24 tuổi – những người khao khát có được một chiếc iPhone có thể do nó quá đẹp, nhưng lại không có hàng trăm USD trong túi”, cựu CEO Apple nói vậy. Ông cho biết thêm, các tính năng mà giới trẻ mong muốn nhất là âm thanh chất lượng hàng đầu và thời lượng pin lâu sẽ là những tính năng chủ chốt của Obi. Hiện nay, Obi có các thiết bị chạy Android 4.4 KitKat và Windows Phone 8.1.

Obi-03-s520

Cho tới nay, Obi Mobiles đã kéo về mình được nhiều “ngôi sao” trong lĩnh vực thiết kế và tiếp thị của Apple, như Robert Brunner, cựu giám đốc thiết kế công nghiệp của Apple và người lãnh đạo thiết kế của Beats Electronics.

Sau khi có mặt ở Ấn Độ và Trung Đông, ngày 30-10-2014, Obi Mobiles đã chính thức ra mắt tại Singapore, bắt đầu cuộc chiến ở Đông Nam Á.

 

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 1-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.