Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Phiên bản Office mới cho Mac

office for mac-01

 

Muộn màng hơn rất nhiều so với việc phục vụ khách hàng Windows truyền thống, Microsoft mãi tới ngày 31-10-2014 mới loan báo trên một blog post về kế hoạch cập nhật bộ công cụ Office cho những người dùng máy Mac. Trong khi người dùng Windows đã có bộ Microsoft Office 2013 từ đầu năm 2013, người dùng máy Mac tới nay vẫn phải sử dụng bản Office for Mac 2011 phát hành cuối năm 2010.

Phiên bản Office for Mac mới sẽ gồm các công cụ Word, PowerPoint, Excel, và OneNote. Tuy nhiên phải tới nửa sau của năm 2015, nó mới được Microsoft phát hành.

Microsoft vừa đưa ra phiên bản mới nhất dành cho Mac của công cụ email nổi tiếng Outlook với nhiều tính năng mới. Trong đó, nổi bật là nó sẽ chạy nhanh hơn, có giao diện rõ ràng hơn và giống bản trên Windows hơn, chuyển giao email theo thời gian thực thông qua hỗ trợ push Office 365, cải thiện việc tổ chức và đồng bộ email giữa các máy Mac, Windows và Outlook Web Access. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Microsoft, người dùng phải gỡ bỏ phiên bản Office for Mac 2011 trước khi cài phiên bản Outlook mới.

Trong khi chờ đợi phiên bản Office mới, nếu muốn hưởng được các tính năng Office mới nhất của Microsoft, người dùng máy Mac có thể thuê bao bộ công cụ văn phòng đám mây Office 365 với chi phí thanh toán theo từng tháng, từ 6,99 USD.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 2-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)