Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Bàn tay giả thông minh sản xuất bằng công nghệ in 3D

Open Bionics-01

 

Bây giờ chủng loại thiết bị thông minh có thể mang được (wearables) có thêm cả những bàn tay giả thông minh của Open Bionics, một hãng khởi nghiệp gồm anh Joel Gibbard và chị Sammy Payne ở Bristol (Anh).

Open Bionics-02

Đồng tác giả và nhà sáng lập Joel Gibbard .

 

Bàn tay giả đầy đủ chức năng này được in bằng công nghệ in 3D với vật liệu rẻ và nhẹ. Với giá 2.000 USD một chiếc (có thể còn rẻ hơn), bàn tay giả thông minh Open Bionics rẻ hơn nhiều so với những cánh tay cơ khí bằng titan hay sợi carbon.

Người ta có thể dùng bàn tay Open Bionics để cầm nắm và xử lý các đồ vật, hoạt động từng ngón tay riêng rẽ, gõ trên bàn phím theo các chuyển động cơ bắp trên cẳng tay của người mang.

Open Bionics-05

Hai tác giả (bên phải) dự cuộc thi của Intel tháng 11-2014.

Dự án bàn tay giả Open Bionics vừa giành được giài nhì trong cuộc thi sáng tạo thiết bị thông minh có thể mang được quốc tế Intel Make It Wearable Challenge ngày 3-11-2014. Nhà sáng lập Gibbard cho biết họ sẽ dùng 200.000 USD tiền thưởng của Intel để thuê kỹ sư phát triển những bàn tay thông minh tốt hơn và nhẹ hơn. Họ hy vọng sản phẩm này sẽ được phê chuẩn như một thiết bị y khoa trước cuối năm 2015.

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 7-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

Open Bionics-03 Open Bionics-04