Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Microsoft bị Đài CNN làm cho… thất cử!

141104-election-day-cnn-surface-ipad-01

 

Trong ngày Bầu cử 2014 (Election Day) của Mỹ hôm 4-11-2014, bất luận đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa dành chiến thắng, hãng Micrsosoft đều bị… thua đau.

Số là trong một chương trình bình luận về tiến trình bầu cử ngày 4-11 trên đài truyền hình CNN, người ta thấy đặt trên bàn trước mặt các bình luận viên là những chiếc Surface Pro của Microsoft (có lẽ do Microsoft tài trợ?). Chỉ có điều, hình ảnh cho thấy phía sau một chiếc Surface Pro làm bình phong che chắn, một nam bình luận viên CNN đang xài iPad. Hình ảnh này được post lên trang web Melbourneer (5-11-2014) của Úc với dòng ghi chú: “Ngay cả những người tốt tại CNN có những chiếc tablet Microsoft Surface trước mặt mình đã giấu những chiếc iPad mini đằng sau chúng để làm việc thật sự…” (Even the good people at CNN who have Microsoft surface tablets in their face hide iPad minis behind them to do real work…) Hình ảnh này cũng được đưa lên mạng xã hội Twitter.

141104-election-day-cnn-surface-ipad-02

Chưa hết, trong một hình ảnh khác cũng từ chương trình đó được post lên Twitter (4-11-2014), một bình luận viên CNN (người ở ảnh kia đang xài iPad mini phía sau chiếc Surface Pro) đã “ngang nhiên” dùng chiếc Surface Pro làm đế kê chiếc iPad mini của mình. Anh chàng Adam đã đưa hình này lên Twitter với chú thích: “Các bình luận viên CNN dùng các tablet Microsoft Surface làm đế cho iPad. Facepalm.” (CNN commentators using Microsoft @surface tablets as iPad stand. Facepalm.)

CNN không quy định các người dẫn chương trình phải xài thiết bị cụ thể gì, nói chung là ai có gì dùng nấy. Nhưng thường thì khán giả thấy xuất hiện Apple iPad hay MacBook Pro trong nhiều chương trình truyền hình. Chỉ riêng chương trình Magic Wall của CNN do Microsoft thực hiện thì tất cả phải dùng Surface Pro rồi.

Phải công bằng mà nói rằng những chiếc Surface Pro dựng trên bàn trước những người dẫn chương trình trông vừa đẹp, vừa rất công nghệ. Chỉ có điều có lẽ Microsoft gặp nhiều xui xẻo trong những nỗ lực làm thương hiệu (có người nói là do họ có vấn đề về chuyện này). Sau khi ký được hợp đồng tài trợ và làm thương hiệu với Liên đoàn Bóng bầu dục Mỹ (NFL), Microsoft đã phải tư vấn cho những người giới thiệu để họ thôi gọi Surface là iPad do quá quen miệng (!). Đáng tiếc là do Microsoft chưa có động thái gì với mình nên tôi cứ hay nói lộn Surface 3 Pro thành “Surpad 3 Pro”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 11-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.