Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Phụ kiện tí hon Pico giúp máy ảnh chụp ảnh theo kiểu… smartphone

pico-camera-01

 

 

Kỹ thuật chụp ảnh Time-lapse (có người dịch là “tua nhanh thời gian”) đang được giới trẻ yêu thích. Bằng cách xâu chuỗi một loạt ảnh chụp một đối tượng trong những khoảnh khắc thời gian nối tiếp nhau, người ta tạo ra một video clip độc đáo. Chẳng hạn, bạn có thể thiết đặt máy ảnh để chụp cảnh chợ Bến Thành trong vòng 6 giờ với tốc độ 1 tấm ảnh/phút và sẽ có 360 tấm ảnh ngôi chợ này trong 360 thời khắc khác nhau để kết nối chúng lại thành một clip.

Để giúp mọi người có thể dễ dàng thực hiện kỹ thuật nhiếp ảnh này, một nhóm 6 bạn trẻ tên là Mindarin đã phát triển một phụ kiện nhỏ xíu Pico gắn vào một chiếc máy ảnh là có thể tự động điều khiển máy ảnh chụp theo ý mình. Pico sẽ trang bị cho chiếc máy ảnh truyền thống tính năng điều khiển giống như trên smartphone. Bạn sẽ khai thác được thế mạnh về chất lượng hình ảnh của các máy ảnh DSLR hay máy ảnh không gương lật (mirrorless camera) để có được những tấm ảnh chất lượng cao hơn hẳn khi chụp bằng ứng dụng Time-lapse trên smartphone.

pico-camera-ani

Đầu tiên bạn gắn phụ kiện Pico vào jack headphone trên smartphone (iOS hay Android) rồi cấu hình một phiên chụp Time-lapse bằng ứng dụng như khi chụp với camera của smartphone và lưu vào Pico. Sau đó, bạn gắn Pico vào máy ảnh bằng một sợi cáp chuyên dụng và thiết bị này sẽ điều khiển máy ảnh như với smartphone. Nó hỗ trợ các công nghệ HDR, Bulb Ramping,Time Warp. Với 9 loại cáp chuyên dụng, Pico hiện hỗ trợ hơn 300 mẫu máy ảnh khác nhau. Nhỏ xíu, trọng lượng 11g. Pin chạy được 8 năm.

Phụ kiện Pico sẽ được bán vào tháng 7-2015 với giá đặt trước trên trang Web khởi nghiệp Kickstarter là 50 USD kèm một sợi cáp.

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)

 

Xin mời xem một clip ghi hình bằng kỹ thuật Time-lapse: