Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Năm “vận hạn” của iPad

ipad-2-hand

 

Năm 2015 sẽ là một “năm ác mộng” của dòng tablet iPad lừng lẫy của Apple. Đó là dự báo của Ming Chi Kuo thuộc hãng KGI Securities vốn được coi là nhà phân tích chuyên về Apple chính xác nhất thế giới.

Theo trang Business Insider (12-11-2014), nhà phân tích Kuo nói rằng số lượng iPad bán ra sẽ bị giảm thê thảm trong quý 1-2015. Ông dự đoán Apple sẽ bán được 9,8 triệu chiếc iPad trong 3 tháng đầu năm 2015, giảm tới 40% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do “thiếu các ứng dụng mới, thị trường tablet bị bão hòa và giai đoạn chậm lại của thị trường”. Dĩ nhiên cũng phải tính tới thực tế là các smartphone, ngay cả như iPhone, đang càng ngày càng có màn hình lớn hơn làm giảm nhu cầu đối với tablet, nhất là loại có màn hình nhỏ.

Ngay trong quý 4-2014, tức mùa mua sắm, theo dự đoán của Kuo, sẽ chỉ có 21,5 triệu chiếc iPad được bán ra (giảm 18% so với năm ngoái).

Tất nhiên nhà Apple cầu mong “lốc cốc sư” Kuo cũng có lần bị tổ trác. Nhưng khi được hỏi về chuyện kinh doanh iPad, CEO Tim Cook của Apple nói rằng: “Người ta giữ iPad lâu hơn là một chiếc điện thoại. Chúng tôi chỉ mới ở trong mảng kinh doanh này được 4 năm và không biết chu kỳ nâng cấp sẽ thế nào.” Sếp Apple bỏ nhỏ rằng: nếu có ai vào cửa hàng Apple Store chọn mua một chiếc Mac thay vì iPad, “điều đó tốt thôi mà”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 14-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)