Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Intel không còn phân biệt chip PC với chip di động

intel_tv

 

Intel sẽ sáp nhập 2 bộ phận chip PC và di động hiện nay thành một đơn vị duy nhất có tên là Nhóm Điện toán Khách hàng (Client Computing Group). Điều này có thể hiểu là để thích nghi với xu thế chuyển đổi thị trường công nghệ, khi PC thoái trào, di động lên ngôi. Nhưng nó cũng thể hiện chiến lược mới của Intel là đưa sức mạnh điện toán từ PC sang di động, xóa dần sự khác biệt giữa 2 nền tảng.

Chuck Mulloy, người phát ngôn của Intel, cho biết quyết định này đã được CEO Brian Krzanich công bố trong một email nội bộ ngày 17-11-2014. Đơn vị mới ra đời vào đầu năm 2015 sẽ bao gồm các êkip phát triển các chip xử lý Intel Core cho desktop và laptop, và các chip xử lý Intel Atom cho smartphone và tablet. Nhóm Điện toán Khách hàng sẽ do Kirk Skaugen, người đang lãnh đạo Nhóm Khách hàng PC, phụ trách. Riêng Nhóm Di động và Truyền thông sẽ được chia làm 2, các êkip phát triển chip xử lý di động sẽ gia nhập Nhóm Điện toán Khách hàng, còn êkip phát triển modem sẽ gia nhập một nhóm R&D không dây mới.

Khác với ở PC chỉ phải cạnh tranh “nhẹ nhàng” với đối thủ AMD, ở thị trường di động, Intel sẽ phải đương đầu “sống mái” với đối thủ sừng sỏ ARM (Anh) và những nhà sản xuất chip di động khác.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 18-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.