Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Cấy chip vào tay để thay chìa khóa cửa  

Emilott Lantz

 

Chẳng phải do có cái tính hay quên mà chỉ không thích đem theo chìa khóa, chị Emilott Lantz, 25 tuổi, ở Umeå (Thụy Điển) đã quyết định cấy một con microchip nhỏ bằng hạt gạo lên bàn tay của mình để thay cho thẻ chìa khóa văn phòng.

Theo CNET (19-11-2014), chị Emilott, một nhân viên của hãng tư vấn công nghệ thông tin Codemill, đã thực hiện điều này hồi trung tuần tháng 11-2014. Chị cho biết mình không nghĩ việc gắn chip vào trong cơ thể là chuyện của tương lai mà là chuyện của hiện tại. Người ta thấy lạ lùng vì không hình dung được nó lại xảy ra quá sớm như vậy.

Emilott không phải là người duy nhất tích hợp công nghệ vào cơ thể mình. Chị đã tham dự một cuộc hội thảo công nghệ Sime tại Stockholm và ở đó mọi người tham gia đều được cung cấp miễn phí việc cấy chip vào người. Trong tháng qua, có khoảng 50 thành viên của nhóm biohacker (tin tặc sinh học) Thụy Điển gọi là BioNyfiken cũng đã cấy chip vào dưới da mình như Emilott.

Bây giờ, Emilott chỉ cần đưa bàn tay của mình lại gần máy quét an ninh ở cửa văn phòng là có thể vào làm việc không cần phải dùng tới chìa khóa hay mật khẩu.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Singapore 20-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)