Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Cuộc thi vẽ Doogle 4 Google lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

google-doodle-4-03

Lâu nay các bạn đã được nhìn thấy logo của Google thỉnh thoảng lại được thay đổi nhân những ngày kỷ niệm và sự kiện quan trọng. Chúng được biến đổi, hình ảnh động, thậm chí có tính tương tác. Rậm đám nhất là trong thời gian World Cup 2014, logo Google thay đổi với chủ đề của từng trận đấu. Các logo biến cách đó gọi là Doodle. 

 

Qua cuộc thi thiết kế Doodle cho logo Google lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam, trẻ em Việt Nam sẽ có cơ hội vẽ ra tương lai mà các em mơ ước thể hiện trên logo của trang chủ google.com.vn. Cuộc thi vẽ này được Google Việt Nam tố chức với sự phối hợp của Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Sứ Trẻ/Kênh Truyền hình Yeah1 và Sàn Art.

Với chủ đề “Ước mơ của em”, các em có thể thể hiện khả năng sáng tạo nghệ thuật với những ý tưởng Doodle độc đáo. Chiến dịch Doodle 4 này nhằm khuyến khích các em không ngừng mơ ước và theo đuổi ước mơ của mình để đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và thế giới. “Không có gì đơn giản hơn những bức tranh của trẻ thơ khắc họa nên những ý tưởng độc đáo, niềm hy vọng và những ước mơ lớn lao. Chúng tôi mong chờ để có cơ hội khuyến khích các em vẽ ra các ý tưởng Doodle và mời gọi các em chia sẻ tầm nhìn về một tương lai tươi mới với thế giới,” Sophie Trần, Giám đốc Marketing thị trường Việt Nam, Google Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ.

Chiến dịch Doodle 4 Google dành cho các em trong độ tuổi từ 7-15 với điều kiện phải có quốc tịch Việt Nam, định cư tại Việt Nam trong thời gian đăng ký tham gia.

– Bắt đầu nhận bài từ ngày 28-11-2014

– Hạn cuối nhận bài vào ngày 26-1-2015

– Công bố giải khuyến khích từ ngày 8-1-2015

Tác phẩm đoạt giải sẽ được giới thiệu trên trang chủ của google.com.vn trong 24 giờ vào tháng 3-2015. 18 tác phẩm vào vòng chung kết sẽ nhận được giải thưởng là một chiếc xe đạp, một bằng chứng nhận, và được hiển thị trong bộ ảnh Doodle trên trang web chính thức của chiến dịch www.google.com.vn/doodle4google.

Thông tin chi tiết có trên trang google.com.vn/doodle4google

ANH PHÚ

(Theo thông tin do Google Việt Nam cung cấp)

 

google-doodle-4-02

Những tác phẩm Doodle của Google lâu nay đã dần trở nên phổ biến nhờ tính sáng tạo, giải trí cao qua sự thay đổi hình ảnh logo của Google trên trang tìm kiếm để chào mừng những ngày lễ, ngày kỷ niệm và về cuộc sống của những nghệ sĩ nổi tiếng, người đi tiên phong hay các nhà khoa học. Truyền thống này có nguồn gốc từ năm 1999, và việc tạo ra Doodle là trách nhiệm của một nhóm các họa sĩ (Google gọi họ là những ‘Doodler’) và kỹ sư tài năng. Họ đã cùng nhau thiết kế những hình ảnh logo độc đáo và sôi động hiển thị trên trang chủ Google. Những biểu tượng này đôi khi là ảnh động hay có tính tương tác, làm cho trải nghiệm tìm kiếm của người dùng khi truy cập trang Google trở nên sinh động hơn.

Để xem thêm những tác phẩm Doodle phong phú, sống động này, bạn có thể truy cập trang google.com/doodles.

Những điều cần biết về Cuộc thi Doodle 4 Google

google-doodle-4-01