Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lời cầu hôn bằng bản đồ GPS lớn nhất thế giới

marry-me-gps-japan

 

Báo The Daily Dot (2-12-2014) kể một câu chuyện tình lãng mạn thời công nghệ với kết quả là tác giả đã có được cô dâu như ý nguyện và danh hiệu kỷ lục thế giới Guinness về “bức vẽ bằng GPS lớn nhất thế giới”.

Ngày 30-6-2008, chàng trai Nhật Bản Yasushi Takahashi quyết định nghỉ việc để thực hiện một chuyến du lịch khắp quần đảo Nhật Bản để khám phá đất nước mình mà anh chỉ biết qua sách báo và để vẽ một thông điệp bằng GPS cho một “dự án cuộc đời”. Vào ngày sinh nhật thứ 31, Yasushi bắt đầu cuộc hành trình với bản đồ và thiết bị GPS từ đảo Hokkaido ở cực bắc Nhật Bản. Đi tới đâu, anh đều thăm thú các thắng cảnh, địa điểm nổi bật, thưởng thức các món đặc sản, trải nghiệm các đặc trưng văn hóa địa phương. Và ngày 2-1-2009, Yasushi đã có mặt tại quận Oita ở cực nam Nhật Bản, và kết thúc cuộc hành trình của mình.

Khi kết nối các tín hiệu GPS theo cuộc hành trình khắp Nhật Bản của Yasushi, người ta có được câu tiếng Anh: “MARRY ME” kèm theo hình trái tim với mũi tên xuyên qua làm lời cầu hôn mà anh chàng si tình này gửi cho bạn gái mình. Câu chuyện kết thúc có hậu khi cô đã gật đầu chấp nhận.

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 3-12-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)