Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Xài thiết bị Android giá rẻ chớ có mơ được bảo mật cao

Cheap Android devices

 

 

Ai mà không biết hệ điều hành mã nguồn mở Android không có tính năng bảo mật cao như của iOS hay Windows Phone. Vì thế, với các thiết bị di động Android giá rẻ, khả năng bảo mật có thể tệ hơn do nhà sản xuất sử dụng những linh kiện chất lượng thấp hay cắt giảm những tính năng, công nghệ có liên quan tới tác vụ bảo mật.

Theo Tom’s Guide (2-12-2014), hãng an ninh di động Mỹ Bluebox Labs vừa tiến thành thử nghiệm 12 chiếc tablet Android có giá dưới 50 USD chào bán trong dịp Black Friday vừa qua tại các siêu thị Walmart, Walgreens, BestBuy, Fred’s Super Dollar, Kmart, Target, Staples và Ematic. Họ dùng ứng dụng Trustable by Bluebox để kiểm tra coi thiết bị có dễ bị tấn công bởi các phần mềm mã độc hay có cài sẵn “backdoor” (lỗ hổng an ninh gọi là “cửa hậu”) không. Nhiều tablet chỉ đạt điểm an ninh từ 5,5 tới 7 điểm trên thang 10 điểm. Có 3 tablet chỉ đạt 4,4 điểm trở xuống.

Trong khi đó, khi thử nghiệm với các thiết bị giá cao hơn, Bluebox Labs đều nhận được điểm cao, thường là 10/10.

Bluebox Labs khuyến cáo người dùng không nên dùng các thiết bị di động Android giá quá rẻ để mua sắm và thanh toán online hay thực hiện các tác vụ ngân hàng online. Các thiết bị này chỉ nên dùng để gọi điện, nhắn tin, lướt web hay chơi game.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)