Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Nhờ Bluetooth, không còn lo bị thất lạc đồ đạc

bluetooth-trackers-01

 

Các nhà sản xuất những phụ kiện thông minh không hề bỏ qua một bộ phận khách hàng tiềm năng ngày càng gia tăng là những người có tính hay quên. Khai thác ưu thế của kết nối không dây Bluetooth kết hợp với smartphone đã trở nên phổ cập, họ chế ra những thiết bị nhỏ xíu gọi là “Bluetooth tracker” (theo dấu bằng Bluetooth) để giúp bạn không còn lâm vào tình trạng nổi quạu khi lúc cần lại tìm không được món đồ gì đó.

Chỉ với giá từ 20 USD tới 30 USD, các thiết bị như PROTAG Duet, Tile, LassoTag, Tintag, TrackR sticker, Find’Em Tracking,… kết nối với thiết bị di động bằng sóng Bluetooth (có phạm vi 10 mét) thông qua những ứng dụng di động iOS hay Android. Nhờ sử dụng chuẩn Bluetooth LE tiêu thụ rất ít năng lượng nên các thiết bị này có thời lượng pin lâu (từ 3,4 tháng tới cả năm trời).

Chúng có nhiều dạng như móc chìa khóa, miếng dán, thẻ,… để bạn có thể lựa chọn cho mục đích của mình.

Với những thiết bị Bluetooth, bạn có thể thiết đặt để mỗi khi bạn rời khỏi vật gắn thiết bị tìm kiếm đó bao xa (tối đa là phạm vi bắt sóng của Bluetooth) là ứng dụng cài trên thiết bị di động sẽ kêu lên báo động.

Còn với những thiết bị có tích hợp GPS, bạn có thể gắn lên xe đạp, hành lý,… và có thể theo dõi trên bản đồ GPS cho dù món đồ của bạn đang phiêu bạt nơi đâu.

Xin mời xem clip:


 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 6-12-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)