Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công nghệ Bluetooth 4.2 cho kỷ nguyên mọi vật đều kết nối Internet of Things

Bluetooth

 

Tổ chức quản lý việc phát triển công nghệ kết nối không dây Bluetooth BSIG vừa chính thức phê chuẩn đặc tả cốt lõi của thế hệ Bluetooth 4.2 với đặc điểm là nhanh hơn, an toàn hơn, và kết nối trực tiếp vào Internet. Với việc Bluetooth mới đưa kết nối IP (hỗ trợ IPv6) tới các thiết bị hỗ trợ nó, các cảm biến và các thiết bị thông minh có kết nối bằng Bluetooth sẽ có thể kết nối thẳng tới mạng Internet. Đây là một đặc tả quan trọng cho kỷ nguyên Internet cho vạn vật (Internet of Things, IoT) khi mọi thứ trên đời đều có thể kết nối với nhau và với Internet. BSIG nói rằng chuẩn mới sẽ bao phủ mọi phân khúc thị trường và cho phép các nhà phát triển làm cho các thiết bị có thể dễ dàng “nói chuyện” với nhau, và vì vậy Bluetooth 4.2 sẽ là nền tảng của IoT.

So với phiên bản 4.1 mới nhất hiện nay, Bluetooth 4.2 tiêu thụ ít điện năng hơn, đáp ứng nhanh hơn và có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn 2,5 lần.

Bluetooth-2

Cũng theo BSIG, do thế hệ mới này có những thay đổi về cơ bản, để có thể hưởng thụ được các ưu điểm của Bluetooth 4.2, các thiết bị cần phải được nâng cấp về phần cứng chứ không như trước đây chỉ cần nâng cấp phần mềm cũng có thể giúp thiết bị Bluetooth 4.0 dùng được chuẩn Bluetooth 4.1.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 7-12-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)