Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Chiếc tàu Người Dơi trị giá 25 triệu USD

Xhibitionist Batmobile-01

 

Nếu như cái gì thuộc về chàng điệp viên James Bond 007 được gọi kèm tên cúng cơm của chàng như Bond Girl, Bond Car,… ở Batman (Người Dơi) cũng tương tự. Bởi vậy, với hình dạng mang đậm phong cách Batman, chiếc siêu du thuyền (megayacht) Xhibitionist được gọi là Batmobile trên đại dương.

Người ta đang đồn đoán rằng chiếc Batmobile mới nhất này có thể sẽ được Batman (do tài tử Ben Affleck đóng) dùng để truy đuổi những kẻ xấu trong bộ phim Batman mới “Batman vs Superman” do Zack Snyder làm đạo diễn, sẽ phát hành ở Mỹ vào ngày 25-3-2016.

Chiếc du thuyền dài 75 mét này là tác phẩm của nhà thiết kế Thụy Điển Eduard Gray, trị giá 25 triệu USD. Nó có kiểu dáng thiết kế khoa học viễn tưởng và rất sang trọng. Bên trong giống như một khách sạn 5 sao. Nó có 8 phòng, có không gian làm showroom và các hồ tắm massage Jacuzzi. Bên trên có một sân trực thăng có thể đậu được tới 3 chiếc trực thăng. Nếu muốn, người ta có thể biến cái sân trực thăng này thành một sân khấu ca nhạc nổi. Chiếc du thuyền này cũng chở theo một chiếc xe Bat Car cho đủ bộ.

Công ty thiết kế Gray Design nói rằng phong cách thiết kế Xhibitionist được truyền cảm hứng bởi các truyền thống kinh doanh và du hành trên biển kết hợp với thiết đặt cực kỳ hiện đại. Với kiểu dáng, chiếc siêu du thuyền này thuộc gia đình Batmobile; nhưng với cái tên Xhibitionist, nó cho thấy công năng là một phương tiện để trình diễn. Còn nếu không dính líu gì tới bộ phim Batman sắp tới, nó cũng là một trong những sản phẩm “ăn theo” nhân vật Người Dơi.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 13-12-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

Xhibitionist Batmobile-02  Xhibitionist Batmobile-04

Sân trực thăng đủ chỗ cho 3 chiếc trực thăng đậu.

Xhibitionist Batmobile-03

Sân trực thăng có thể dùng làm sân khấu nổi.

Xhibitionist Batmobile-05

Bên trong du thuyền.

Xhibitionist Batmobile-06

Có không gian để trưng bày, triển lãm.

Xhibitionist Batmobile-07

Chiếc xe đơi Bat Car đi kèm vời Batmobile.