Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

8.000 VND một chiếc iPad mini

SAMSUNG

 

Chẳng có ý gì đâu. Tôi không xài iPad và cũng đã có máy ảnh rồi. Cuối năm ghé một tiệm quen thuộc thấy có bán những chiếc máy ảnh compact với giá rẻ như bèo: 6.000 đồng. Giống thiệt lắm. Nói giống thiệt vì đó là máy ảnh hàng mã bán trong tiệm nhang gần nhà mà 5 năm nay tôi vẫn thường lui tới mua nhang về sưởi ấm Mẹ mình.

Những chiếc máy ảnh được bế bằng giấy bìa cứng in đẹp.

SAMSUNG

Ở đây có bán cả iPad giá 20.000 đồng và iPad mini giá 8.000 đồng. Còn iPhone giá cũng chỉ 6.000 đồng. Chưa thấy bán MacBook Air.

SAMSUNG

Thời buổi hiện đại nên hàng mã cũng chỉn chu lắm. Có đủ loại quần áo, kể cả áo veston. Những chiếc ví, túi xách mang những thương hiệu thời trang quốc tế như Gucci, Louis Vuitton,… cũng được làm bắt mắt. Có cả giày cao gót nữa kìa.

Chúc mừng bà con ở “thế giới đông người nhất” (người ta ước tính từ 50.000 năm trước Công nguyên – lúc chỉ có 2 người – tới nay có hơn 108 tỷ người sinh ra trên Trái đất, và hiện nay có hơn 7 tỷ đang sống). Hồi trước hàng mã dòm thấy bắt ghê, ớn cả sống lưng, nổi cả da gà. Bây giờ, nếu không được “hóa” bằng bà hỏa gởi DHL Express cho Hell Post thì những món hàng mã giống như những món đồ chơi.

Chuyện gì dính tới người cõi trên hay cõi dưới đều mang tính tâm linh, người cõi giữa phải tôn trọng.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 30-12-2014)