Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Đầu năm làm nghề

150102-phphuoc-baibao-daunam-2_resize

 

Một khi đã chọn làm báo là nghề của đời mình, người ta phải chấp nhận dấn thân và hy sinh cái tôi của mình để thực hiện tốt nhất có thể được sứ mạng đưa thông tin tới cộng đồng. Viết lách từ năm lớp 6, lớp 7 trên những tờ bích báo, giai phẩm của trường, rồi chính thức vào tòa soạn làm nhà báo từ năm 1976 ở tuổi 19, tôi có may mắn (hay “tổ đãi”) lên bờ xuống ruộng (nhà báo thì không nên “lên voi, xuống chó”) với nghiệp dĩ của mình cho tới tận ngày nay. Chỉ biết tạ ơn Trời, cảm ơn những người đã hết lòng hà hơi giúp sức cho tôi sống với nghề – độc nhứt một nghề từ khi vào đời và hy vọng tới lúc lìa đời.

Lại thêm một may mắn khi tôi vẫn được làm nghề ngay từ ngày đầu của năm mới 2015. Ngày 1-1, tôi chào năm mới trước màn hình máy tính và trên cái bàn phím. Không kể quá chừng thông tin online, tôi còn cày sâu cuốc bẫm được hai mảnh ruộng đầu tiên của năm 2015. Và đây là hai bài đầu tiên của tôi chào Năm mới 2015 (một bài dùng tên cúng cơm, một bài ghi bút danh Anh Phúc).

Lại xin được cảm ơn tất cả. Đặc biệt là cảm ơn các bạn đã chịu khó đọc những gì tôi rút ra từ tim óc mình. Không có các bạn với tấm lòng ưu ái, tôi chẳng biết viết để làm gì.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 2-1-2015)