Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

BPhone, chuyện gì cũng có thể xảy ra….

150514-phphuoc-nglaodong_resize

Thật ra, ngay từ cái tên bài này cũng rất đa chiều như dư luận, đặc biệt là các cộng đồng mạng, trong thời gian qua đối với thông tin Công ty Bkav sắp ra mắt smartphone đầu tiên của mình có tên là BPhone. Cũng trong bao nhiêu chữ đó, tác giả có thể viết theo cái tựa “BPhone, chuyện gì xảy ra?” hay “BPhone, chuyện gì có thể xảy ra?” Cuối cùng, tác giả không hỏi nữa, mà trả lời luôn cho mọi người khỏi mất thời gian bàn cãi: “BPhone, chuyện gì cũng có thể xảy ra…”

Nói gì thì nói, chưa biết sản phẩm cụ thể méo tròn ra sao, cho tới nay, Bkav đã thành công trong chiến dịch làm thương hiệu cho chiếc BPhone. Chính sự ỡm ờ về thông tin và những tuyên bố bị cho là “nổ banh xác pháo Bình Đà” của các nhà lãnh đạo công ty, cộng thêm lịch sử những câu chuyện về Bkav và vị Tổng giám đốc Nguyễn Tử Quảng, đã làm cộng đồng mạng dậy sóng. Điều cao tay ấn của Bkav là họ chẳng hề có một phản ứng trực tiếp nào đối với những ý kiến của cộng đồng, không phản đối mà cũng chẳng phân bua. Thay vào đó, họ khôn khéo cứ đổ thêm dầu vào lửa, tiếp tục “bồi thêm thuốc pháo”… Kết quả nhãn tiền là cho đến bây giờ, cái tên BPhone đã đi vào thị trường và trong óc nhiều người ngay từ khi nó chưa xuất hiện. Dù thuộc phe nào, người ta cũng đang háo hức đón chờ ngày ra đời của BPhone, đơn giản thì cũng là để coi nó ra làm sao mà nhà sản xuất “nổ” và cộng đồng “ném đá” dữ trời thần vậy?

Bài báo này đã được báo Người Lao Động TP.HCM giựt tít cho nó “nổ” như pháo Xóm Mới so kè với pháo Bình Đà. Xin mời các bạn đọc bài in trên báo Người Lao Động ngày 14-5-2015.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 14-5-2015)