Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Thêm một giấc mơ về iPhone sắp chào sân

apple-iphone-6plus-touch

Có lẽ đây là cái chuyện bình thường trong công nghệ. Ngay sau khi một sản phẩm mới được trình làng và nằm trong tay mình, người tiêu dùng lại thả trí mơ mộng tới phiên bản kế tiếp của sản phẩm đó. Chủ yếu là tâm lý con người luôn muốn có được những sản phẩm mới ngon cơm hơn cái mình đang có. Phần nhiều cũng do phiên bản hiện hữu chưa đáp ứng được yêu cầu của họ, có nghĩa là họ chưa “đã”.

Trang công nghệ ZDNet (13-5-2015) đã dẫn những dự đoán về chiếc Apple iPhone thế hệ tiếp sau iPhone 6 hiện nay của Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích của KGI Securities, người vốn có thành tích trên mức bình quân về tài tiên đoán các động thái kế tiếp của nhà Apple.

Điều mà “lốc cốc sư” Kuo kỳ vọng nhất là công nghệ Force Touch của Apple sẽ được ứng dụng trên iPhone 2015, cụ thể là phiên bản nâng cấp iPhone 6s và iPhone 6s Plus sắp tới. Hiện nay công nghệ cảm ứng này đã có trên đồng hồ Apple Watch và laptop MacBook 12 inch mới. Với công nghệ này, khi bạn nhấn ngón tay lên màn hình cảm ứng mạnh hơn là một cú tap hay chạm bình thường, menu các tùy chọn bổ sung sẽ lập tức xuất hiện. Điều này đặc biệt hữu dụng với Apple Watch khi kích thước màn hình có giới hạn. Force Touch sẽ giúp giảm bớt các nút nhấn on-screen trên màn hình. Các tùy chọn bổ sung sẽ chỉ xuất hiện khi bạn cần tới chúng bằng cách nhấn hơi mạnh tay hơn lên màn hình.

Apple-force-touch

Cũng theo tiên đoán do Kuo công bố ngày 12-5-2015, Apple có thể áp dụng giải pháp thiết kế từ Apple Watch cho iPhone mới. Đó là sẽ có một phiên bản iPhone sang trọng bằng vàng thiệt với giá đắt hơn dành cho những người muốn thể hiện đẳng cấp sang trọng.

Phiên bản iPhone 6s/6s Plus sẽ có camera được nâng từ 8MP (có từ thời iPhone 4s năm 2011) lên 12MP, CPU mới A9, và sẽ là iPhone đầu tiên có bộ nhớ RAM 2GB (so với 1GB ở iPhone 6). Kích thước màn hình vẫn giữ nguyên như iPhone 6/6 Plus là 4.7 inch và 5.5 inch. Phiên bản iPhone trở lại màn hình truyền thống 4 inch mà lâu nay râm ran đồn đoán sẽ không có trong năm 2015 này.

“Thầy bói” Kuo dự báo rằng iPhone mới sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối tháng 8-2015 với số lượng bán ra từ 80 tới 90 triệu chiếc. Trong số đó, phiên bản màn hình 4,7 inch sẽ được bán nhiều gấp đôi ông anh to xác 5.5 inch.

Để coi “bao giờ cho tới tháng 8” sẽ hạ hồi phân giải. Nhưng rõ ràng những dự đoán của chuyên gia Kuo cũng là những kỳ vọng của nhiều iFan đang mong đợi ở phiên bản iPhone sắp tới.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 24-5-2015)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có thể đọc bản in trên tạp chí e-CHIP M.