Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bphone có phải là smartphone của Việt Nam?

20150526_124417_resize

 

Trong số vô vàn ý kiến đa chiều – chiều nào cũng hừng hực lửa – trên các mạng xã hội và báo chí điện tử trong mấy ngày nay, nhiều bạn vẫn thắc mắc về thân phận của Bphone, chiếc smartphone đầu lòng của Công ty Bkav. Ai cũng rõ cha mẹ của nó là người Việt hẳn hòi rồi. Vấn đề còn lấn cấn ở chỗ Bphone thật sự là một sản phẩm của Việt Nam hay chỉ là một thương hiệu Việt?

 

Và cộng đồng người Việt buồn ơi là buồn với tâm trạng: Bphone chẳng dành cho mình. Nhiều người ủng hộ Bkav, ủng hộ hàng Việt Nam, nhưng với mức giá Bphone thì không thể với tới. Nghe Bkav giới thiệu các tính năng, công nghệ của Bphone, nhiều người bắt mê, mà càng mê thì càng ức vì không thể được trải nghiệm.

 

Tôi thì có ghi theo hệ “phát thanh có hình” lời anh Nguyễn Tử Quảng, tía Bphone nói trên sân khấu lễ ra mắt cục cưng rằng Bkav muốn nhiều người nhất có thể trải nghiệm được những thành quả công nghệ của loài người, muốn có nhiều sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của đại bộ phận người dân trên toàn thế giới và ở Việt Nam. Nói được thì phải làm được. Tôi đang chờ Bkav có những phiên bản Bphone cho thị trường đại trà.

 

Xin mời đọc bài trên báo Thanh Niên Online

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 29-5-2015)