Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Facebook tốt xấu tùy ở người dùng

 

Thú thiệt là dù đã có gần 20 năm gắn đời mình với sợi cáp Internet, tôi cũng không tránh khỏi thấy choáng khi đọc những số liệu vừa được Facebook công bố về tình hình người Việt Nam lướt mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này. Khá khen cho cái anh chàng Mark Zuckerberg về cái skill thượng thừa đã chiêu dụ được biết bao đồng bào của tôi.

Việt Nam hiện vừa vượt qua ngưỡng 90 triệu dân. Vậy mà có tới 30 triệu người Việt là người dùng thường xuyên mỗi tháng của Facebook. Còn theo số liệu mỗi ngày, có khoảng 20 triệu người Việt (trong đó có 17 triệu người dùng các thiết bị di động) lang thang trên Facebook trung bình mỗi người 2 giờ 30 phút.

Mặt tối của Internet là sự bắt nạt qua mạng và sự lăng nhục. Vì thế, những người dùng Internet có ý thức và trách nhiệm đừng để chốn mạng xã hội toàn cầu – vốn đầy ảo ảnh nhiều sung sướng và lắm thị phi, hễ mở mạng ra là gặp những “thánh Net” chẳng hề chùn tay vung những nhát “chém gió” vô tội vạ vào bất cứ đối tượng nào nằm trong vùng phủ kiếm, khiến ai có mạng thì ráng mà giữ lấy.

Xin mời đọc tiếp bài in trên báo Người Lao Động ngày 18-6-2015

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 18-6-2015)

150618-bao-nguoilaodong-01_resize