Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Ghi từ cuộc trao đổi thân mật với nhà lãnh đạo Obi vốn là CEO Apple

DSC_0052_resize

 

Tại San Francisco (Hoa Kỳ), nhân dịp ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên của hãng Obi Worldphone, các nhà lãnh đạo Obi đã dành cho các nhà báo công nghệ Việt Nam một cuộc trao đổi chân tình.

Đây cũng là sự kiện hãng Obi chính thức tham gia thị trường smartphone toàn cầu với tên Obi Worldphone từ Công ty Obi Mobiles ra đời hồi tháng 4-2014 đang kinh doanh những mẫu smartphone Obi thành công tại các thị trường như Ấn Độ và Trung Đông.

Đối tượng khách hàng chính của các dòng smartphone Obi là giới trẻ năng động tại các thị trường mới nổi ở châu Á, châu Phi và Trung Đông. Chúng thể hiện triết lý của Obi là mang tới cho mọi người dùng những thiết bị có thiết kế đẳng cấp cao và cấu hình mạnh nhưng có giá phải chăng.

150827-san-francisco-obi-016_resize

Chủ tịch John Sculley (thứ 2 từ trái) và CEO Neeraj Chauhan (bìa phải).

4 nhà đồng sáng lập ra Obi là John Sculley, Shane Maine, Gordon McMillan và Neeraj Chauhan. Trong đó, ông Sculley là cựu CEO của Apple (1983-1993) và Pepsi Cola (1977-1983). Bộ Tứ Obi này có sự phân công người nào việc nấy. Chủ tịch John là người truyền cảm hứng và đưa ra tầm nhìn. Shane lãnh đạo về chiến lược. Gordon có sức mạnh cốt lõi về các thị trường vốn. CEO Neeraj trực tiếp điều hành công ty.

Obi xác định từ đầu là một công ty công nghệ lấy thiết kế làm đầu câu chuyện. Và lãnh đạo mảng thiết kế của Obi chính là Robert Brunner từng là giám đốc thiết kế công nghiệp của hãng Apple và nhà thiết kế trưởng của Beats Electronics. Hiện nay, Robert là nhà sáng lập của hãng thiết kế Ammunition, đối tác thiết kế của Obi.

150827-san-francisco-obi-003_resize

Nhóm nhà báo công nghệ Việt Nam dự sự kiện Obi tại San Francisco.

Xin mời đọc bài trên Media Online